Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Cá chép om dưa ngon tuyệt cú mèo

Blog

  • Cá chép om dưa ngon tuyệt cú mèo

  • Cá chép om dưa là món ăn ngon dễ ăn, dễ làm và phù hợp với tiết trời lạnh. Còn gì tuyệt vời hơn khi được quây quần cùng người thân, bạn bè bên nồi cá chép om dưa thơm ngon do chính tay mình làm.
    Cá chép giàu dinh dưỡng, rất tốt cho mẹ và bé
    Cá chép giàu dinh dưỡng, rất tốt cho mẹ và bé

    Món cá chép om dưa được ăn kèm với bún và rau sống, kết với vị ngọt của cá chép và vị chua dịu của dưa muối. Dưới đây là cách chế biến món cá chép om dưa đơn giản mà không kém phần thơm ngon.

    Nguyên liệu nấu món cá chép om dưa

    - 1 con cá chép
    - Dưa muối chua
    - Thịt mỡ có dính ít nạc
    - Hành lá, thì là
    - Cà chua
    - 1 bát con dấm bỗng
    - Gừng, ớt, nghệ tươi
    Nguyên liệu nấu món cá chép om dưa đơn giản và dễ tìm
    Nguyên liệu nấu món cá chép om dưa đơn giản và dễ tìm

    Cách nấu món cá chép om dưa

    Bước 1: Thịt mỡ rửa sạch, thái miếng và rán mỡ. Vớt phần tóp để riêng và phần mỡ sẽ dùng để rán cá.
    Bước 2: Cá chép được làm sạch sẽ, có thể để nguyên con hoặc cắt đôi rồi rán sơ qua bằng mỡ hoặc dầu ăn cho vàng 2 mặt. Việc rán sơ cá trước khi nấu sẽ giúp cho cá được săn, có màu sắc đẹp và bớt mùi tanh.
    Bước 3: Cà chua rửa sạch, bổ múi cau và cho vào chưng với mỡ hoặc dầu ăn để tạo màu.
    Bước 4: Dưa muối vắt bớt nước chua và cho vào xào cùng cà chua, nêm gia vị cho vừa miệng. Nếu thích ăn cay bạn có thể cho thêm gừng thái sợi và ớt đập dập vào xào cùng. Khi xào dưa chín, bạn cho thêm một bát con dấm bỗng để tăng độ chua và thơm cho món ăn. Tiếp đó bạn chế thêm nước cho ngậm mặt dưa và đun sôi cho dưa có độ nhừ.
    Bước 5: Thả cá đã rán vào nồi canh dưa đang sôi và cho tóp mỡ, nghệ tươi giã dập vào om cùng. Khi sôi vặn lửa nhỏ để cá chín và ngấm đều gia vị.
    Bước 6: Lật cá một lần khi om để cá ngấm đều vị cay, chua, mặn đều 2 mặt. Trong quá trình lật cần nhẹ nhàng để tránh làm cá nát.
    Bước 7: Hành, thì là nhặt rửa sạch và cắt khúc dài khoảng 5 cm. Khi cá chín và ngấm đều gia vị bạn rắc thêm hành, thì là vào nồi và bắc xuống.
    Trang trí hoa và rau xanh để món cá chép om dưa thêm bắt mắt
    Trang trí hoa và rau xanh để món cá chép om dưa thêm bắt mắt

    Cá chép om dưa ăn nóng kèm với bún sợi và rau sống để cân bằng hài hòa vị chua, cay và nóng của món ăn. Do đó, bạn có thể bày cá vào một đĩa inox để ăn ngay sau khi nấu hoặc để trong nồi vừa đun vừa ăn.
    Để biết thêm công thức kho cá ngon, bạn có thể tham khảo bài viết http://casongda.com.vn/blog/cong-thuc-kho-ca-ngon-230.html
  • left click me