Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Cháo cá chép giúp mẹ khỏe con khôn

Blog

  • Cháo cá chép giúp mẹ khỏe con khôn

  • Cháo cá chép là món ăn ngon và bổ dưỡng cho bà bầu và trẻ nhỏ. Nhưng không phải ai cũng biết cách nấu cháo cá chép ngon và bổ.
    Dưới đây là cách nấu cháo cá chép ngon và bổ dưỡng cho bé yêu của bạn.
    Nguyên liệu nấu món cháo cá chép đơn giản nhưng rất bổ dưỡng cho mẹ và bé
    Nguyên liệu nấu món cháo cá chép đơn giản nhưng rất bổ dưỡng cho mẹ và bé

    Nguyên liệu nấu cháo cá chép gồm

    - 1 con cá chép to
    - 1 nắm gạo nếp
    - 1 nắm đỗ xanh
    - ½ bát con gạo tẻ
    - Gia vị: bột canh, nước mắm, hành khô, hành lá, thì là, gừng, nghệ, cà rốt, nấm rơm, 1 quả chanh
    Cháo cá chép có tác dụng an thai và giúp trẻ phát triển trí não
    Cháo cá chép có tác dụng an thai và giúp trẻ phát triển trí não

    Cách nấu cháo cá chép

    Bước 1: Làm sạch cà rốt, nghệ, hành khô, hành lá, thì là, gừng, nấm rơm. Sau đó giã nhỏ nghệ, cà rốt cắt hạt lựu, hành khô thái mỏng, hành lá cắt ngắn, nấm rơm cắt ngắn, thì là cắt ngắn, gừng đập giập.
    Bước 2: Cá chép được làm sạch, rửa cá với chanh cho hết mùi tanh
    Bước 3: Cho cá đã được rửa sạch vào nồi luộc chín, gạn lấy nước luộc. Đợi cá nguội thì gỡ thịt cá để riêng, còn xương cá, đầu cá đem giã nhỏ hoặc xay nhỏ rồi gạn lấy nước cốt nấu cháo. Thịt cá đem ướp nước mắn, bột canh cho vừa miệng.
    Bước 4: Bắc chảo lên bếp phi thơm hành khô thái mỏng. Sau đó cho nghệ giã nhỏ, cà rốt cắt hạt lựu, nấm rơm cắt ngắn vào xào chín, tiếp đó cho cá đã ướp vào xào lẫn. Trong khi xào nhớ đảo nhẹ để cá ngấm đều gia vị mà không bị nát. Xào cá với gia vị khoảng 3 phút là bạn có thể tắt bếp.
    Bước 5: Cho gạo tẻ, gạo nếp, đỗ xanh đã vo sạch vào nước cốt lọc cá và nước luộc cá để nấu cháo. Nhớ lượng nước phải nhiều gấp đôi nấu cơm để đến khi gạo nở thành cháo là vừa (có thể cho ít hơn chút nếu bạn muốn nấu cháo đặc). Khi ninh gạo và đỗ nhừ thì lấy thìa đánh nhuyễn.
    Bước 6: Cho cá đã xào với nghệ, cà rốt, nấm rơm vào nồi cháo đã nấu nhừ, đảo đều nêm gia vị cho vừa miệng. Bạn thêm gừng đập giập, hành lá, thì là cắt nhỏ vào là bạn đã có món cháo cá chép thơm ngon bổ dưỡng.
    Cháo cá chép có tác dụng an thai, bồi bổ sức khỏe và đặc biệt giúp bé chắc xương, sáng mắt. Vậy nên, hãy thường xuyên vào bếp nấu cho bé yêu bạn nhé!
  • left click me