Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Cháo cá chép đậu đỏ giảm triệu chứng mệt mỏi

Blog

  • Cháo cá chép đậu đỏ giảm triệu chứng mệt mỏi

  • Cá chép là thực phẩm bổ dưỡng, được nhiều bà nội trợ lựa chọn để chế biến thành những món ăn ngon. Trong đó, phải kể đến món cháo cá chép đậu đỏ thơm ngon, bổ dưỡng, giúp giảm triệu chứng mệt mỏi, căng thẳng.

    Công dụng bất ngờ của cháo cá chép đậu đỏ

    Với chất lượng thịt thơm ngon, bổ dưỡng nên cá chép được nhiều bà nội trợ lựa chọn để chế biến thành những món ăn ngon cho người thân trong gia đình bồi bổ sức khỏe. Đặc biệt, món cháo cá chép đậu đỏ được nhiều người lựa chọn, bởi nó vừa đơn giản dễ làm lại có tác dụng rất tốt để chữa trị các triệu chứng căng thẳng, mệt mỏi.
    Món cháo cá chép đậu đỏ có tác dụng chữa căng thẳng, mệt mỏi
    Món cháo cá chép đậu đỏ có tác dụng chữa căng thẳng, mệt mỏi

    Theo y học cổ truyền, toàn thân cá chép là những vị thuốc quý. Từ thịt cá, đầu cá, vây cá đều là vị thuốc tốt cho sức khỏe, giúp bổ tỳ vị, lợi tiểu, an thai, thông sữa, bổ máu, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi… Hơn nữa, cá chép có vị ngọt tính bình, chứa nhiều đạm, vitamin nên rất tốt cho phụ nữ có thai, trẻ nhỏ và người già.
    Bên cạnh đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, trong mỗi 100g thịt cá chép có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể con người như: 17,6g protid; 25mg vitamin A; 4,1g lipid; 2,7mg vitamin PP; 0,09mg vitamin B2;  33mg Mg; 15,38mg Se; 2,08mg Zn; 1,27mg vitamin E…
    Chính vì bổ dưỡng, dễ kiếm tìm khi ra chợ nên cá chép là thực phẩm ưu việt để bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể lực. Đặc biệt, đối với phụ nữ có thai, trẻ nhỏ biếng ăn, người già sức khỏe suy giảm thì các món ăn từ cá chép, nhất là cháo cá chép là lựa chọn số 1. Với những đặc điểm về dược học như vậy, cá chép có tác dụng lợi tiểu tiêu phù, tạo cảm giác thèm ăn đồng thời tăng cường hệ tiêu hóa, giúp thông sữa, tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

    Cách nấu cháo cá chép đậu đỏ thơm ngon

    Cá chép có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng, nhưng cháo cá chép đậu đỏ vẫn là món ăn ưu việt khi cần bồi bổ sức khỏe, chữa mệt mỏi, căng thẳng. Để nấu món cháo thơm ngon, bổ dưỡng này, bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây.
    Toàn thân cá chép đều là những vị thuốc tốt cho sức khỏe
    Toàn thân cá chép đều là những vị thuốc tốt cho sức khỏe

    Nguyên liệu gồm:
    - 1 con cá chép
    - 100g gạo nếp
    - 100g đậu đỏ
    - Trần bì
    - Táo đỏ
    - Hành lá, rau mùi
    - Hành tím, gừng
    Cách nấu:
    Bước 1: Gạo nếp vo sạch rồi cho vào nồi, thêm nước và ninh nhừ thành cháo trắng để có độ dẻo và thơm ngon.
    Bước 2: Đậu đỏ vo sạch, ngâm qua đêm hoặc ngâm với nước ấm để hạt đậu mềm.
    Bước 3: Hành tím, gừng bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ và phi dầu/mỡ cho thơm.
    Bước 4: Hành lá, rau mùi rửa sạch cắt nhỏ.
    Bước 5: Cá chép làm sạch, cạo vẩy, xoa nước muối lên bề mặt cá để khử mùi tanh. Sau đó cắt cá thành 2 khúc và cho vào nồi nước đang sôi để tránh bị tanh. Luộc chín cá rồi vớt ra đĩa, để nguội rồi lọc thịt, bỏ xương.
    Bước 6: Phần xương và đầu cá xay và lọc lấy nước và đổ lẫn vào phần nước luộc cá để làm nước nấu cháo.
    Bước 7: Vớt đậu đỏ đã ngâm mềm cho vào nước luộc cá, thêm táo đỏ, trần bì vào ninh nhừ tất cả. Trong quá trình nấu nhớ chế thêm nước để được tỉ lệ 2 lít nước : 100g gạo nếp : 100g đậu đỏ.
    Bước 8: Khi đậu đỏ, trần bì, táo đỏ nhừ thì cho cháo trắng gạo nếp vào đun cùng. Đun sôi và khuấy đều cho các nguyên liệu hòa vào nhau, tiếp đó nêm gia vị cho vừa miệng.
    Bước 9: Cho cá đã lọc thịt vào nồi, đun sôi khoảng 1 – 2 phút thì tắt bếp, thêm hành gừng phi thơm, hành lá, rau mùi thái nhỏ là có thể thưởng thức món cháo cá chép thơm ngon, bổ dưỡng.
    Chúc bạn thành công với món cháo cá chép đậu đỏ đơn giản mà không kém phần hấp dẫn này nhé! Để mua được cá chép sạch tươi ngon và tham khảo cách chế biến các món ăn ngon, bổ dưỡng từ cá, bạn có thể xem thêm tại http://casongda.com.vn
  • left click me