Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Cách làm lẩu cá lăng măng chua thơm ngon bổ dưỡng

Blog

  • Cách làm lẩu cá lăng măng chua thơm ngon bổ dưỡng

  • Cách làm lẩu cá lăng măng chua đơn giản với thịt cá mềm béo, thơm ngọt và vị chua dịu của măng sẽ làm bữa ăn của gia đình bạn thêm ấm cúng trong tiết trời se lạnh.

    Công dụng của món lẩu cá lăng măng chua

    Cá lăng từng là một trong những loài cá quý hiếm với danh xưng “ngũ quái hà thủy”, một trong 5 loại cá tiến vua hiếm có khó tìm. Đến nay, cá lăng vẫn có giá khá đắt đỏ, bởi đây là loài cá có thịt thơm ngọt, săn chắc, không có xương dăm nên được nhiều người ưa chuộng.
    Cách làm lẩu cá lăng măng chua đơn giản nhưng lại tốt cho sức khỏe của mọi người trong gia đình
    Cách làm lẩu cá lăng măng chua đơn giản nhưng lại tốt cho sức khỏe của mọi người trong gia đình

    Loài cá này thường sống ở tầng đáy của sông, nơi có nhiều phù sa, miệng cá có râu và chúng thường ăn tôm, tép, côn trùng… Do cá lăng giàu dinh dưỡng, bổ dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, bài thuốc chữa bệnh hiệu quả nên được nhiều bà nội trợ dùng để bồi bổ sức khỏe cho người thân trong gia đình. Đặc biệt, cá lăng được sử dụng chế biến thành món ăn bổ dưỡng, an toàn cho trẻ nhỏ, người già và những người có sức khỏe suy giảm.
    Có nhiều món ăn ngon được chế biến từ cá lăng như chả cá Lã Vọng, cá lăng hấp, nấu canh… Nhưng món ăn chế biến từ cá lăng đơn giản nhất mà lại rất bổ dưỡng và phù hợp khẩu vị của nhiều người thì phải kể đến lẩu cá lăng măng chua. Với thịt cá mềm béo, thơm ngọt và vị chua dịu của măng thì món lẩu cá lăng sẽ làm bữa ăn của gia đình bạn thêm ấm cúng trong tiết trời se lạnh.

     

    Cách làm lẩu cá lăng măng chua

    Nguyên liệu:
    -Cá lăng 2kg
    -Măng chua 500g
    -Nước dùng ninh từ xương lợn
    - 3 quả cà chua
    - Hành lá, rau thơm, thì là, mùi tàu (mỗi thứ một ít)
    - Hành khô, nghệ, ớt, chanh, gia vị các loại mỗi thứ một ít
    Lẩu cá lăng không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn có tác dụng chữa bệnh và giảm cân hiệu quả
    Lẩu cá lăng không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn có tác dụng chữa bệnh và giảm cân hiệu quả

    Thực hiện:
    Bước 1: Cá lăng làm sạch, cắt khúc. Hành khô bóc vỏ băm nhỏ. Cà chua rửa sạch bổ múi cau. Hành lá, rau thơm, thì là, mùi tàu bỏ gốc và rửa sạch, để ráo nước. Nghệ cạo vỏ, rửa sạch và đập giập.
    Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào và phi thơm hành khô băm nhỏ, tiếp đó cho nghệ, măng, cà chua vào xào qua, cho cá lăng vào, nêm gia vị vừa ăn rồi đảo lên cho cá thấm gia vị và màu đẹp.
    Bước 3: Bắc nồi nước dùng lên bếp, đun sôi sau đó đổ hỗn hợp cá, măng chua đã xào vào nồi, đun sôi 5 phút là bạn đã có 1 nồi lẩu cá lăng măng chua thơm ngon.
    Rất nhanh và đơn giản phải không nào. Bạn hãy cùng người thân quây quần bên nồi lẩu trong tiết trời se lạnh và cùng cảm nhận cái hương vị thơm ngọt, béo ngậy của cá lăng cùng vị chua dịu của măng. Lẩu cá lăng măng chua ăn kèm với bún, hành lá, rau thơm, thì là, chấm nước mắm ớt cay là ngon hết ý. Ngoài vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng, lẩu cá lăng còn có tác dụng giải nhiệt, chữa bệnh và giảm cân rất hiệu quả.
    Để biết thêm thông tin và cách chế biến các món ăn ngon, bài thuốc từ cá, bạn có thể tham khảo tại http://casongda.com.vn/blog
     
  • left click me