Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » 4 cách chế biến cá diêu hồng chiên giòn ngon ngất ngây

Blog

  • 4 cách chế biến cá diêu hồng chiên giòn ngon ngất ngây

  • Thịt cá diêu hồng thơm ngọt, giàu dinh dưỡng lại ít xương nên được chế biến thành nhiều món ngon như cá diêu hồng chiên giòn, hấp tương, cá diêu hồng sốt chua cay… Dưới đây là 4 cách chế biến cá diêu hồng chiên giòn ngon tuyệt, phù hợp với khẩu vị của nhiều người sành ăn, khó tính.

    Chế biến diêu hồng chiên giòn không dính chảo

    Nguyên liệu:
    -1 con cá diêu hồng loại to (khoảng 1kg)
    -Gia vị gồm: Dầu ăn, nước mắm ngon, đường, tỏi, ớt, rau thơm
    Cá diêu hồng chiên giòn thơm ngọt và bổ dưỡng
    Cá diêu hồng chiên giòn thơm ngọt và bổ dưỡng
    Thực hiện:
    Bước 1: Cá diêu hồng làm sạch, bỏ mang, vảy, nội tạng. Sau đó khía những đường chéo lên mình cá giúp cá dễ ngấm gia vị và để cá ráo nước.
    Bước 2: Bắc chảo lên bếp, đun nóng và cho dầu ăn vào chảo đun sôi già. Tiếp đó thả cá đã ráo nước vào chiên nhỏ lửa cho cá chín đều.
    Bước 3: Khi thấy một mặt cá đã chín vàng, hơi cong mép cá thì nhẹ tay lật mặt sao cho cá không bị vỡ nát. Tiếp tục chiên cho đến khi cá chín vàng đều 2 mặt, dậy mùi thơm thì tắt bếp và gắp cá ra đĩa to. Sau đó, trang trí thêm rau thơm xunh quanh mình cá, điểm thêm ớt tỉa hoa cho bắt mắt.
    Bước 4: Pha nước chấm thơm ngon với 3 thìa nước mắm ngon, 1 thìa nhỏ đường, thêm ớt, tỏi đập giập băm nhỏ.
    Đến đây là bạn có thể cùng người thân quây quần bên mâm cơm và thưởng thức món cá diêu hồng chiên thơm giòn.

    Cách chế biến cá diêu hồng chiên giòn từng miếng vàng ươm

    Nguyên liệu:
    – 1 con cá diêu hồng
    – 2 quả trứng gà
    – Bột chiên giòn, bột chiên xù
    – Gia vị gồm: Tỏi, ớt, mắm, đường, dầu ăn
    Từng miếng cá diêu hồng chiên giòn, vàng thơm hấp dẫn
    Từng miếng cá diêu hồng chiên giòn, vàng thơm hấp dẫn
    Thực hiện:
    Bước 1: Cá diêu hồng làm sạch, bỏ mang, vây, vẩy, nội tạng. Tiếp đó lọc thịt cá và thái thành những miếng vừa ăn rồi để ráo nước.
    Bước 2: Đem bột chiên giòn pha với chút nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó đem hỗn hợp này thoa đều lên các miếng cá đã ráo nước.
    Bước 3: Đập trứng gà vào bát và đánh tan lên. Tiếp đó đổ bột chiên xù ra một cái bát/đĩa
    Bước 4: Gắp miếng cá đã thoa đều bột chiên giòn vào bát trừng rồi nhúng miếng tiếp miếng cá đã tẩm trứng vào bát bột chiên xù.
    Bước 5: Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào chảo và đun sôi. Tiếp đó thả từng miếng cá đã tẩm bột chiên xù vào chiên. Khi chiên không nên cho quá nhiều cá vào chảo để dầu luôn nóng già và lật nhẹ nhàng để miếng cá không bị vỡ nát và chín  vàng đều là được. Tiếp tục chiên cho đến hết phần cá đã chuẩn bị và bày ra đĩa, trình bày thêm rau thơm, hoa cà rốt, ớt tỉa để đẹp mắt.
    Bước 6: Pha nước chấm thơm ngon với 3 thìa nước mắm ngon, 1 thìa nhỏ đường, thêm ớt, tỏi đập giập băm nhỏ là có thể thưởng thức món cá diêu hồng chiên xù vàng ươm, thơm giòn.

    Chế biến diêu hồng chiên giòn sốt lòng đỏ trứng

    Nguyên liệu:
    – 1 con cá diêu hồng
    – 3 quả trứng gà
    -Cà chua bi, rau thơm để trang trí cho đẹp mắt
    – Tỏi, ớt, mắm, đường, dầu ăn
    Trứng gà sốt vàng ươm kết hợp với cá diêu hồng chiên giòn thơm ngọt
    Trứng gà sốt vàng ươm kết hợp với cá diêu hồng chiên giòn thơm ngọt
    Thực hiện:
    Bước 1: Cá diêu hồng làm sạch, bỏ mang, vảy, nội tạng. Tiếp đó khía những đường chéo lên mình cá giúp cá dễ ngấm gia vị và để cá ráo nước. Sau đó, bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun sôi và thả cá vào chiên vàng đều 2 mặt.
    Bước 2: Khi cá đã chín vàng đều hai mặt, không cháy khét, không vỡ nát thì tắt bếp và gắp cá ra đĩa.
    Bước 3: Đập trứng gà, lọc lấy lòng đỏ rồi đánh tan. Tiếp đó cho lòng đỏ trứng gà vào chảo (không cho dầu ăn vào chảo) rồi khuấy đều để lòng đỏ trứng tan thành từng miếng, chín vàng và không đóng bánh.
    Bước 4: Rắc lòng đỏ trứng chín vàng lên trên con cá đã chiên giòn. Tiếp đó trang trí thêm rau thơm, cà chua bi xung quanh để món ăn thêm đẹp mắt.
    Bước 5: Pha nước chấm thơm ngon với 3 thìa nước mắm ngon, 1 thìa nhỏ đường, thêm ớt, tỏi đập giập băm nhỏ là có thể thưởng thức món cá diêu hồng chiên giòn sốt lòng đỏ trứng gà.

    Cách chế biến cá diêu hồng chiên giòn muối tỏi

    Nguyên liệu:
    -1 con cá diêu hồng
    - 6 nhánh tỏi
    -Gia vị gồm ớt, dầu ăn, muối, hạt nêm
    Mùi thơm của tỏi, vị mằn mặn của muối hòa quyện với vị cá diêu hồng thơm ngọt
    Mùi thơm của tỏi, vị mằn mặn của muối hòa quyện với vị cá diêu hồng thơm ngọt
    Thực hiện:
    Bước 1: Cá diêu hồng làm sạch, khía chéo 2 bên mình cá cho dễ ngấm gia vị rồi để ráo nước. Sau đó ướp cá với 1 thìa cà phê hạt nêm và để khoảng 5 phút cho ngấm.
    Bước 2: Tỏi bóc vỏ, đập giập và băm nhỏ. Ớt rửa sạch, bỏ hạt và băm nhỏ. Tiếp đó cho tỏi, ớt, 2 thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê muối, 1 thìa canh nước mắm ngon, chút xíu nước và khuấy đều cho tan gia vị.
    Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun sôi và thả cá vào chiên vàng đều 2 mặt. Khi chiên nhớ lật cá nhẹ nhàng cho chín vàng đều mà không bị vỡ nát.
    Bước 4: Khi cá đã chín vàng đều 2 mặt thì giữ nguyên cá trên chảo, rót hết dầu chiên ra, rưới đều hỗn hợp gia vị lên mặt cá. Sau đó đun nhỏ lửa cho đến khi gia vị ngầm hết vào cá và tỏi vàng thơm là được. Xếp cá ra đĩa và ăn nóng là ngon nhất.
    Bạn có thể tham khảo thêm cách chế biến các món ăn ngon, bổ dưỡng từ cá tại http://casongda.com.vn/blog
     
  • left click me