Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Hé lộ cách làm chả cá lăng cuốn lá riềng lạ mà ngon

Blog

  • Hé lộ cách làm chả cá lăng cuốn lá riềng lạ mà ngon

  • Món chả cá lăng cuốn lá riềng thơm ngon đến lạ sẽ làm say lòng các thành viên trong gia đình bạn. Với vị cá lăng vàng thơm ngọt, dai dai hòa quyện với mùi thơm đặc trưng của lá riềng và nướng trên bếp than hoa dậy mùi thơm phức, giòn giòn, ngọt ngọt mà hấp dẫn.
    Cá lăng cuốn lá riềng thơm giòn, lạ miệng mà hấp dẫn
    Cá lăng cuốn lá riềng thơm giòn, lạ miệng mà hấp dẫn

    Nguyên liệu làm chả cá lăng cuốn lá riềng

    - Thịt cá lăng 600g (Dùng thịt cá lăng vàng chả sẽ ngon hơn)
    - Riềng xay nhỏ 100g
    - 3 thìa cơm mẻ
    - 2 củ hành khô
    - 1 nhánh nghệ khoảng 30g
    - 10 lá riềng
    - 1 thìa cà phê mắm tôm
    - 1 thìa cà phê đường
    - 1 thìa cà phê hạt nêm
    - 2 thìa cà phê gia vị
    - 1/5 thìa cà phê tiêu
    - 1 ít thì là và hành lá
    - Dầu ăn.
    Nguyên liệu làm món cá lăng cuốn lá riềng rất đơn giản và dễ chuẩn bị
    Nguyên liệu làm món cá lăng cuốn lá riềng rất đơn giản và dễ chuẩn bị

    Cách làm chả cá lăng cuốn lá riềng

    Bước 1: Thịt cá lăng mua về rửa sạch, nếu là con cá lăng thì làm sạch, lọc lấy khoảng 600g thịt và thái miếng vừa ăn.
    Bước 2: Hành khô bóc vỏ, giã nhỏ và vắt lấy nước.
    Bước 3: Nghệ cạo vỏ, rửa sạch, giã nhỏ và vắt lấy nước.
    Bước 4: Tiếp đó ướp thịt cá lăng thái miếng với nước hành, nghệ, mắm tôm, gia vị, đường, tiêu, hạt nêm, tất cả trộn đều. Ướp thịt cá khoảng 10 phút cho ngấm đều gia vị sau đó dùng lá riềng cuốn lại.
    Bước 5: Nhóm bếp than hoa cho hồng, sau đó kẹp cá đã cuốn lá riềng vào vỉ nướng và cho lên bếp than hoa để nướng. Lật mặt để cá gần chín đều 2 mặt thì bỏ lá riềng ra.
    Bước 6: Bắc chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn vào đun sôi. Sau đó cho cá vào xào lên. Tiếp đó thêm hành lá, thì là thái khúc vào, nêm nếm vừa miệng và tắt bếp là được. Món cá lăng cuốn lá riềng ăn nóng với cơm trắng hoặc bún đều rất ngon.
    Thịt cá lăng vàng chứa nhiều protein, acid béo omega - 3 nên tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ và người già
    Thịt cá lăng vàng chứa nhiều protein, acid béo omega - 3 nên tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ và người già

    Giá trị dinh dưỡng
    Cá lăng là 1 trong 5 loài cá tiến vua quý hiếm được ghi nhận trong sử sách. Chúng được dân gian xưng tụng “ngũ quý hà thủy” của các dòng sông phía Bắc. Cá lăng hiếm có khó tìm là bởi chất lượng thịt cá săn chắc, thơm ngon. Trên khu vực sông Đà – Hòa Bình hiện có 2 loại cá lăng là cá lăng đen và cá lăng vàng. Đây đều là những loại cá quý hiếm và được coi là đặc sản của sông Đà. Tuy nhiên, cá lăng vàng có chất lượng thịt thơm ngon, săn chắc hơn nên được nhiều bà nội trợ thông thái ưu chuộng.
    Hơn nữa, trong Đông y, cá lăng vàng còn là một vị thuốc tốt cho sức khỏe. Với vị ngọt, tính bình nên thịt cá lăng vàng có tác dụng tăng cường sức khỏe, lợi tiểu. Đặc biệt, thịt cá mềm ngọt, thơm ngon, ít xương dăm và giàu chất dinh dưỡng như acid béo omega – 3, vitamin A, protein, DHA... Chính vì vậy, cá lăng vàng là lựa chọn thích hợp khi muốn chế biến những món ăn, bài thuốc bổ dưỡng để tẩm bổ cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, cá lăng vàng còn là lựa chọn số 1 khi chế biến món ăn cho trẻ nhỏ, người già. Bởi, các chất dinh dưỡng có trong cá lăng vàng có tác dụng giúp trẻ tăng sức đề kháng, phát triển trí não, đồng thời, giúp chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ ở người già.
    Cá lăng nói chung và cá lăng vàng nói riêng được chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon như chả cá Lã Vọng, cá lăng nướng muối ớt, cá lăng om chuối đậu… Nhưng món chả cá lăng cuốn lá riềng lạ miệng, thơm giòn sẽ làm say lòng những thành viên sành ăn trong gia đình bạn.
  • left click me