Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Lẩu cá tầm thơm ngậy cho tiết trời se lạnh

Blog

  • Lẩu cá tầm thơm ngậy cho tiết trời se lạnh

  • Với tiết trời lành lạnh đầu xuân được quây quần với bạn bè, người thân bên nồi lẩu cá tầm thơm ngậy, giàu dinh dưỡng mà lại tốt cho sức khỏe là điều mà nhiều người thích thú và khó cưỡng lại được.

    Cá tầm tốt cho sức khỏe như thế nào?

    Trước đây, cá tầm là một loại thực phẩm xa xỉ, chỉ những đại gia mới có cơ hội vào nhà hàng, khách sạn lớn để thưởng thức những món ăn ngon từ cá tầm. Còn hiện nay, khi mà cá tầm được nuôi nhiều ở Việt Nam thì việc mua cá tầm về chế biến món ăn hay mua các món ăn ngon từ cá tầm cũng trở nên dễ dàng hơn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt cá tầm trắng, dai, giàu dinh dưỡng mà lại dễ hấp thu. Đặc biệt, trong cá tầm có chứa nhiều vitamin A, B, omega – 3, omega – 6, DHA, EPA, phốt pho, selen… Chính vì cá tầm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nên cá tầm đang được nhiều bà nội trợ ưu tiên lựa chọn để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.
    Thịt cá tầm chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên rất tốt cho sức khỏe của người già, trẻ nhỏ
    Thịt cá tầm chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên rất tốt cho sức khỏe của người già, trẻ nhỏ

    Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, trong 100g thịt cá tầm có khoảng 0,54g DHA. Do đó, để bổ sung DHA tự nhiên cho bà bầu và trẻ nhỏ thì thịt cá tầm là lựa chọn số 1. Ngoài ra, cá tầm còn cung cấp một lượng lớn protein, vitamin12, niacin…, đây là những dưỡng chất có lợi cho hoạt động của não bộ và cơ thể con người. Vì vậy, cá tầm rất thích hợp để tăng cường thể chất và trí tuệ cho trẻ nhỏ, cải thiện trí nhớ và sức khỏe của người già. Bên cạnh đó, với hàm lượng cao các vitamin và acid amin như vitamin A, omega – 3, omega – 6… nên cá tầm còn là thực phẩm dưỡng da và chăm sóc tóc hiệu quả cho chị em.
    Trong ngành dược phẩm, sụn cá tầm được sử dụng để bào chế các loại thuốc bổ xương khớp, giúp trẻ nhỏ phát triển chiều cao, người lớn tuổi phục hồi các xương khớp bị lão hóa. Nhưng quý giá, ngon và bổ dưỡng nhất vẫn là trứng cá tầm. Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, trứng cá tầm là loại thực phẩm bổ dưỡng với nhiều vitamin và khoáng chất như  calci, photpho, protein, selen, sắt, magiê và các loại vitamin B12, B6, B2, B44, C, A, và D. Ngoài ra, trong trứng cá tầm cũng có chứa các khoáng chất acginin và histidin và nhiều loại acid amin như omega - 3, lysine, isoleucine, và methionine. Chính các hoạt chất này có thể giúp làm giảm nguy cơ trầm cảm, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.
    Vì cá tầm tốt cho sức khỏe nên nó được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như nướng, nấu canh chua, hấp xì dầu, súp… nhưng món ăn đơn giản, thơm ngon, tốt cho sức khỏe mà được nhiều người yêu thích trong tiết trời se lạnh này có lẽ là món lẩu cá tầm.

    Cách làm món lẩu cá tầm thơm ngậy mà đơn giản

    Nguyên liệu
    - Cá tầm khoảng 700g
    - Gừng tươi 100g
    - Hành lá 200g
    - Ớt sừng đỏ 50g
    - Bột mì 100g
    - Hành tím 50g
    - Cà chua 100g
    - Hành tây 1 củ
    - Giá đỗ 100g
    - Cải bắp 100g
    - Đậu hũ non 100g
    - Bún hoặc mì 300g
    - Các loại rau ăn lẩu, mỗi thứ một ít tùy sở thích của mỗi người
    Lẩu cá tầm thơm ngậy và giàu dinh dưỡng  được nhiều người yêu thích trong tiết trời se lạnh
    Lẩu cá tầm thơm ngậy và giàu dinh dưỡng  được nhiều người yêu thích trong tiết trời se lạnh

    Cách làm
    Bước 1: Cho cá tầm vào khay to, thoa bột mì lên mình cá rồi vuốt dọc từ đầu đến đuôi con cá cho sạch nhớt. Tiếp đó rửa sạch cá, cắt bỏ vây, mang và ruột cá. Sau đó cắt phần đầu và đuôi cá để nấu nước lẩu, phần mình cá cắt khoanh nhỏ dày khoảng 2cm và bày vào đĩa để ăn lẩu.
    Bước 2:  Gừng gọt vỏ rửa sạch, cắt đôi; Hành tím bóc vỏ rửa sạch; Hành tây bóc vỏ rửa sạch và cắt đôi. Sau đó cho những nguyên liệu này vào lò vi sóng nướng cho thơm.
    Bước 3: Cho khoảng 1 lít nước vào nồi và bắc lên bếp đun sôi. Sau khi nước sôi cho hỗn hợp gừng, hành nướng thơm vào nồi nước đang sôi, đun sôi nhỏ lửa để nước lẩu có mùi thơm.
    Bước 4: Bắc chảo lên bếp, thêm một chút dầu ăn và cho hành tím đập dập vào phi thơm. Tiếp đó cho đầu và đuôi cá tầm vào rán sơ qua. Sau đó cho chút mắm, muôi, hạt tiêu vào, gia vị vừa ngấm vào cá thì tắt bếp.
    Bước 5: Cho phần đầu và đuôi cá tầm vào nồi nước đang sôi lăn tăn, nấu sôi trở lại và đun nhỏ lửa khoảng 15 phút để nước lẩu có vị ngọt của cá. Nhớ hớt bọt để nước lẩu trong và nêm gia vị vừa ăn.
    Bước 6: Trong khi chờ nước lẩu sôi thì nhặt và rửa sạch các loại rau ăn lẩu. Ớt sừng đỏ bỏ hạt, cắt nhỏ và giã nhuyễn cho vào nồi nước lẩu. Hành lá bỏ gốc, rửa sạch, cắt phần củ trắng cho vào nồi nước lẩu, phần lá xanh cắt nhỏ rồi giã nhuyễn cho vào nồi nước lẩu. Cà chua rửa sạch, thái múi cau và cho vào nước lẩu.
    Bước 7: Cho nước lẩu ra dụng cụ nấu lẩu và bày ra bàn. Đồng thời bày các nguyên liệu khác ra đĩa, trình bày đẹp mắt tùy ý tưởng của mỗi người.
    Sau khi hoàn thành các bước trên đây là có thể cùng người thân, bạn bè quây quần bên nồi lẩu cá tầm thơm ngậy, nghi ngút khói và rất tốt cho sức khỏe. Thịt cá tầm thơm ngầy ngậy hòa quyện với hương vị của các nguyên liệu đi kèm làm bữa ăn đầy hương sắc mà lại ngon khó cưỡng.
  • left click me