Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Cách làm chả cá viên nhân sốt mayonnaise chiên xù cho bé yêu

Blog

  • Cách làm chả cá viên nhân sốt mayonnaise chiên xù cho bé yêu

  • Cách làm chả cá viên đơn giản, lạ miệng, thơm ngon và đẹp mắt sẽ làm vừa lòng bé yêu nhà bạn. Đặc biệt, đối với trẻ nhỏ không thích ăn cá mà cha mẹ đang tìm cách để bé ăn cá nhiều hơn cho đảm bảo đủ dinh dưỡng thì cách làm chả cá thát lát dưới đây sẽ là giải pháp ưu việt.
    Làm chả cá viên rất đơn giản mà lại thơm ngon
    Làm chả cá viên rất đơn giản mà lại thơm ngon

    Nguyên liệu làm chả cá viên

    - Thịt cá thát lát đã lọc bỏ xương khoảng 250g (có thể dùng cá lăng, cá diêu hồng đều được)
    - Giò sống 100g
    - 1 gói cháo ăn liền (hoặc 50g bột chiên xù)
    - 1 nhánh rau thì là,
    - Sốt mayonnaise
    - Gia vị gồm: hạt tiêu, dầu ăn, mắm, muối, bột nêm, mỗi thứ một ít
    Chả cá viên nhân sốt mayonnaise chiên xù thơm ngon, hấp dẫn nên được nhiều trẻ yêu thích
    Chả cá viên nhân sốt mayonnaise chiên xù thơm ngon, hấp dẫn nên được nhiều trẻ yêu thích

    Cách làm chả cá viên từ cá thát lát

    Bước 1: Rau thì là cắt rễ, rửa sạch, thái nhuyễn. Thịt cá thát lát thái mỏng và nhỏ. Sau đó, cho tất cả các nguyên liệu như thịt cá thái nhỏ, giò sống, rau thì là thái nhuyễn vào 1 cái bát to. Tiếp đó thêm mắm, muối, bột nêm, hạt tiêu vừa ăn vào và đảo đều cho thật nhuyễn để các nguyên liệu trộn đều vào nhau.
    Bước 2 : Đổ gói cháo ăn liền hoặc bột chiên xù ra một cái bát. Đeo găng tay nilon vào và thoa một chút dầu ăn lên tay. Tiếp đó, dùng thìa lấy một thìa hỗn hợp cá và các nguyên liệu đã trộn nhuyễn lên lòng bàn tay, ấn dẹt ra và cho nhân sốt mayonnaise vào giữa. Sau đó vo tròn lại và lăn qua cháo ăn liền hoặc bột chiên xù. Cứ tiếp tục viên chả cá như vậy cho đến hết.
    Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ngập chảo rồi đun sôi. Sau đó, thả những viên chả cả vào rán chín vàng là được. Nên rán chả cá ở mức lửa vừa để chả không bị cháy khét.
    Bước 4: Khi chả cá chín vàng thì vớt cá ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Tiếp đó bày chả cá viên ra đĩa. Món chả viên này ăn nóng cùng với tương cà hoặc tương ớt rất ngon miệng.
    Làm chả cá thát lát bọc xôi trắng chiên giòn cũng tương tự mà không kém phần hấp dẫn
    Làm chả cá thát lát bọc xôi trắng chiên giòn cũng tương tự mà không kém phần hấp dẫn

    Cách làm chả cá viên vừa nhanh vừa đơn giản lại ngon miệng sẽ làm bé nhà bạn thêm hứng thú khi đến bữa ăn. Chả cá thát lát giòn giòn, thơm ngọt hòa với vị béo ngậy của nhân sốt mayonnaise làm các bé luôn yêu thích.
    Bạn cũng có thể sáng tạo món chả cá viên nhân sốt mayonnaise chiên xù bằng cách bọc xôi trắng chiên giòn. Nguyên liệu và cách làm cũng tương tự. Sau khi làm xong chả cá thát lát viên tròn có nhân sốt mayonnaise, bạn viên xôi trắng thành những miếng tròn dẹt và đặt chả cá viên lên sao cho vừa vặn. Tiếp đó cho chả cá thát lát đã bọc xôi trắng vào chảo chiên vàng giòn là được. Thịt cá thát lát dai ngọt, lớp xôi trắng thơm giòn rụm hòa với nhân sốt béo ngậy làm người thưởng thức nhớ mãi không quên. 
  • left click me