Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Bí quyết nấu lẩu cá diêu hồng chua cay ấm lòng ngày mưa lạnh

Blog

  • Bí quyết nấu lẩu cá diêu hồng chua cay ấm lòng ngày mưa lạnh

  • Lẩu cá diêu hồng là món ăn ngon và đầy hấp dẫn trong tiết trời mưa lạnh. Để cùng người thân quây quần bên nồi lẩu ấm nóng, dậy mùi thơm ngon do chính tay mình làm, hãy vào bếp và trổ tài ngay bạn nhé!

    Cách nấu lẩu cá diêu hồng rất đơn giản nhưng mùi vị thì ngon tuyệt vời. Bạn có thể lựa chọn nấu lẩu cá diêu hồng măng chua, cá diêu hồng om dưa chua ăn như lẩu cũng ngon không kém hoặc học cách nấu lẩu thái cá diêu hồng chua chua cay cay dưới đây cho lạ miệng mà không kém phần hương sắc.
    Lẩu cá diêu hồng nóng hổi với vị cá thơm ngọt hòa với vị chua chua cay cay của các nguyên liệu đi kèm
    Lẩu cá diêu hồng nóng hổi với vị cá thơm ngọt hòa với vị chua chua cay cay của các nguyên liệu đi kèm

    Nguyên liệu nấu lẩu cá diêu hồng

    - 1 con cá diêu hồng to khoảng 1,2 kg -1,5 kg
    - Xương ống lợn 500g
    - Gừng, sả, tỏi, ớt, hành khô, hành lá, mỗi thứ một ít
    - ½ quả dứa, 3 quả cà chua. 1 củ hành tây
    - Quả chua để nấu canh: Có thể dùng me, sấu, tai chua hoặc quả dọc
    - Xà lách, thì là, tía tô, rau húng, rau mùi, rau ngổ, rau cần và các loại rau ăn lẩu khác tùy sở thích.
    - Bún hoặc mì tôm để ăn kèm
    - Gia vị: Mắm, muối, đường, dầu ăn, hạt nêm, mì chính… mỗi thứ một ít.
    Cách nấu lẩu cá diêu hồng kiểu Thái không khó mà lại chua cay ngòn ngọt lạ thường
    Cách nấu lẩu cá diêu hồng kiểu Thái không khó mà lại chua cay ngòn ngọt lạ thường

    Cách nấu lẩu thái cá diêu hồng

    Bước 1: Xương ống rửa sạch bằng nước muối, sau đó chần qua nước đun sôi rồi rửa lại cho sạch.
    Bước 2: Cá diêu hồng mua về làm sạch, rửa bằng nước muối cho bớt tanh rồi lọc lấy thịt. Thái thịt cá thành từng lát mỏng, ướp chút gia vị và gừng thái sợi rồi xếp ra đĩa cho đẹp mắt.
    Bước 3: Các loại rau nhặt bỏ gốc, rửa sạch và để riêng cho ráo nước. Đối với hành lá, rau cần, thì là đem cắt khúc vừa ăn. Cà chua rửa sạch bổ múi cau. Dứa gọt vỏ và thái miếng vừa ăn. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và thái múi cau.
    Bước 4: Gừng, sả làm sạch và đập dập. Me cạo vỏ, luộc chín, nghiền nát và gạn lấy nước chua. Hành khô bóc vỏ, rửa sạch và thái mỏng. Hành lá, rau ngổ lấy một nửa rồi thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch và đập dập. Ớt rửa sạch và giã nhuyễn để lấy màu, cho lượng ớt vừa phải tùy khả năng ăn cay của gia đình bạn.
    Bước 5: Cho xương ống, đầu cá và xương cá diêu hồng đã lọc thịt vào nồi hầm lấy nước dùng. Thêm chút gừng, sả để nước dùng dậy mùi thơm.
    Bước 6: Phi thơm hành khô và cho cà chua vào xào nhừ lấy màu. Sau đó cho nước xương hầm vào đun sôi trở lại. Thêm gia vị cho vừa miệng rồi cho dứa, tỏi đập dập, ớt giã nhuyễn, nước me chua vào là hoàn thành nước lẩu thái chua chua cay cay đầy hấp dẫn.
    Bước 7: Chuẩn bị nước mắm thơm ngon, pha thêm chanh, ớt, đường, tỏi, thì là thái nhỏ để chấm cá. Khi ăn bạn bày rau sống, rau nhúng lẩu, bún và cá ra để ăn cùng.
    Đây là cách nấu lẩu thái cá diêu hồng đơn giản nhưng lại không kém phần thơm ngon. Thịt cá diêu hồng thơm ngọt hòa quyện trong nước lẩu nóng hổi chua cay, thơm nồng kiểu Thái, ăn kèm với các loại rau quả và bún làm người thưởng thức say lòng. Để biết thêm cách nấu lẩu cá diêu hồng và các món ăn ngon từ cá, bạn có thể tham khảo tại: http://casongda.com.vn/
  • left click me