Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » 3 món cá nướng muối ớt cực ngon cho ngày cuối tuần se lạnh

Blog

  • 3 món cá nướng muối ớt cực ngon cho ngày cuối tuần se lạnh

  • Món cá nướng muối ớt cay cay, mằm mặn mà thơm ngọt, giòn tan sẽ làm say lòng người thưởng thức. Hãy vào bếp và trổ tài nướng các loại cá sông Đà tươi ngon chiêu đãi cả nhà trong ngày cuối tuần se lạnh này nhé!


    1.Cách làm cá nướng muối ớt từ cá lăng sông Đà

    Nguyên liệu cho món cá nướng muối ớt gồm:

    - 1kg cá lăng, có thể dùng thịt cá lăng phi lê hoặc cá lăng cắt khúc tùy sở thích.
    - Hành lá, rau mùi, ớt sừng, tương ớt, chanh, mỗi thứ một ít
    - Tỏi, sả xay, hành tím băm nhỏ, ngũ vị hương
    - Mật ong, dầu hào, màu điều, tiêu (mỗi thứ một ít).
    Cách làm cá nướng muối ớt từ cá lăng sông Đà đơn giản, dễ làm mà rất thơm ngon
    Cách làm cá nướng muối ớt từ cá lăng sông Đà đơn giản, dễ làm mà rất thơm ngon

    Cách làm cá nướng muối ớt như sau:

    Bước 1: Cá lăng làm sạch, để ráo, dùng dao khía chéo lên 2 bên thân cá hoặc cắt khoanh tùy sở thích hoặc thịt cá phi lê thái những miếng vừa ăn. Rửa cá bằng nước nước sôi và rượu cho bớt mùi tanh.
    Bước 2: Lấy 2 thìa cà phê hành tím băm nhỏ, 3 thìa sả xay, 2 thìa tương ớt, một thìa dầu hào, một thìa đầu hành bằm, một thìa mật ong, ½ thìa nước mắm, 2 thìa hạt nêm, 1 thìa ngũ vị hương, 2 thìa bột ngọt, 2 thìa dầu ăn, 2 thìa đường, ½ thìa cà phê hạt tiêu, 2 thìa màu điều. Cho tất cả vào chén khuấy đều, rồi cho vào ướp cá khoảng 15 - 25 phút cho thấm gia vị.
    Bước 3: Cho cá đã ướp ngấm gia vị vào vỉ nướng và nướng cá trên bếp than hồng khoảng 15 đến 20 phút, trong khi nướng quét thêm nước ướp đều lên 2 mặt cá để cá không bị khô và có màu đẹp. Nhớ phải giở cá đều tay cho chín vàng và không bị cháy.
    Bước 4: Lấy muối bột, sả xay khoảng nửa bát, một chút màu điều, cho thêm hạt tiêu đập dập, một thìa cà phê ớt xay. Tất cả đem rang lẫn với nhau, đảo liên tục, thấy mùi thơm của các loại gia vị trộn lẫn với nhau thì tắt bếp, đợi nguội cho vào 2 thìa cà phê bột ngọt là ta có muối ớt để chấm cá.
    Sau khi hoàn thành thì bày món cá nướng muối ớt chín vàng từ cá lăng sông Đà ra đĩa và trang trí thêm rau củ cho đẹp mắt. Món cá lăng nướng muối ớt được ăn kèm với bánh tráng, cuốn thêm chút rau củ và chấm với muối ớt sẽ rất tuyệt trong tiết trời se lạnh.


    2.Cách làm cá nướng muối ớt từ cá dầm xanh sông Đà

    Nguyên liệu cho món cá nướng muối ớt từ cá dầm xanh gồm:

    - 1 con cá dầm xanh (loại vừa)
    - Mắc khén
    - Hành củ, hành lá, rau húng, sả, ớt (mỗi thứ một ít)
    - Muối, mì chính, bột canh (mỗi thứ một ít)
    Món cá nướng muối ớt từ cá dầm xanh sông Đà mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc
    Món cá nướng muối ớt từ cá dầm xanh sông Đà mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc

    Cách làm cá nướng muối ớt từ cá dầm xanh sông Đà như sau:

    Bước 1: Cá dầm xanh mua về làm sạch vây vẩy, rửa sạch và mổ đằng sống lưng. Sau đó dùng dao xẻ dọc phần trên thân cá từ đầu đến đuôi rồi bỏ phần ruột cá. Sau khi mổ tuyệt đối không rửa lại cá. Tiếp đó dùng dao khía các đước chéo trên thân cá để cá dễ ngấm gia vị rồi để ráo nước.
    Bước 2: Rau húng, hành, ớt rửa sạch, hành củ bóc vỏ, tất cả băm nhỏ, cho thêm chút muối, mì chính, bột canh và mắc khén vào rồi trộn đều thành hỗn hợp. Sau đó cho tất cả hỗn hợp này vào bụng cá và dàn đều ra. Tiếp đó rắc thêm chút muối, ớt băm nhỏ và mắc khén vào phần thân ngoài của cá. Thời gian ướp cá khoảng 15 phút để thịt cá ngấm đều gia vị.
    Bước 3: Sau khi cá đã ngấm đều gia vị thì gập ngang thân cá, sao cho phần đầu và phần đuôi cá chụm lại với nhau mà vẫn giữ được hỗn hợp nguyên liệu gia vị trong bụng cá.
    Bước 4: Tiếp đó kẹp cá vào vỉ nướng hoặc que nứa, que tre tươi và nướng trên than củi. Để nhiệt độ than không quá cao cho cá chín từ từ và không cháy khét. Trong quá trình nướng cá dầm xanh nhớ giở mặt để cá chín vàng đều, thấy cá có mùi thơm với phần ngoài vàng ruộm là món ăn đã hoàn thành.
    Món cá dầm xanh nướng muối ớt hoàn chỉnh khi cá được gỡ khỏi vỉ nướng hoặc que tre không bị vỡ nát, miếng cá có hình tam giác, màu vàng ruộm đẹp mắt, thơm ngọt đặc trưng của hương vị núi rừng.


    Cá tầm nướng muối ớt thơm ngọt giòn rụm

    Nguyên liệu cần cho món cá nướng muối ớt gồm:

    -1kg thịt cá tầm
    -100ml rượu vang trắng
    -Hành, tỏi, ớt, gừng, mỗi thứ một ít tùy khẩu vị
    -Rau xà lách, rau thơm, chuối xanh, dứa, khế, mỗi thứ một ít
    -Gia vị: Muối, dầu vừng, dầu hào, dầu ăn, hạt nêm.
    Cách làm cá nướng muối ớt giòn rụm từ cá tầm sông Đà được nhiều người yêu thích
    Cách làm cá nướng muối ớt giòn rụm từ cá tầm sông Đà được nhiều người yêu thích

    Cách làm cá nướng muối ớt từ cá tầm sông Đà như sau:

    Bước 1: Thịt cá tầm sông Đà sau khi mua về xát muối, rửa sạch và cắt thành những miếng lớn. Sau đó dùng dao khía những đường chéo trên miếng cá để cho thịt cá dễ ngấm gia vị và có hình bắt mắt.
    Bước 2:  Gừng cạo vỏ, rửa sạch và giã nhuyễn vắt lấy nước. Tỏi, hành bóc vỏ, rửa sạch và giã nhỏ. Ớt rửa sạch rồi giã nhỏ. Sau đó trộn tất cả các nguyên liệu này với nhau, thêm chút dầu hào, dầu vừng, dầu ăn, muối, hạt nêm, rượu vang trắng.
    Bước 3: Sau khi trộn đều hỗn hợp gia vị trên thì cho vào cá, trộn đều và ướp cá khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.
    Bước 4: Xếp cá đã ngấm đều gia vị vào vỉ nướng và nướng trên bếp than củi đang hồng. Nên để nhiệt độ than vừa phải và giở cá đều tay cho cá chín vàng đều 2 mặt mà không cháy khét. Đến khi cá chín vàng đều thì cho cá tiếp xúc trực tiếp với lửa than để da cá phồng rộp lên. Làm như vậy sẽ giúp miếng cá giòn rụm và đẹp mắt hơn.
    Món cá tầm nướng muối ớt hoàn thành thì bày ra đĩa, trang trí thêm rau thơm để món ăn thêm đẹp mắt.
    Cách làm cá nướng muối ớt từ cá sông Đà đơn giản, dễ làm lại thơm ngon, hấp dẫn. Món cá nướng muối ớt ăn nóng kèm với bánh tráng, cuốn thêm chút rau thơm, củ quả và chấm với muối ớt sẽ làm người thưởng thức nhớ mãi không quên. Bạn có thể tham khảo thêm cách chế biến các món ăn ngon từ cá sông Đà tại http://casongda.com.vn/blog
     
  • left click me