Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Cách nấu lẩu cá chép ngon hơn ngoài hàng

Blog

  • Cách nấu lẩu cá chép ngon hơn ngoài hàng

  • Cách nấu lẩu cá chép ngon với màu vàng bắt mắt từ cà chua phi nhừ, vị ngọt đậm đà của xương sườn lợn hòa quyện với vị thơm ngọt của cá chép, cùng với vị chua chua, cay cay của các nguyên liệu, gia vị đi kèm làm món lẩu cá chép thêm thơm ngon hấp dẫn và ấm lòng người thưởng thức.
    Cách nấu lẩu cá chép ngon là phải chuẩn bị được những nguyên liệu tươi, sạch nhất
    Cách nấu lẩu cá chép ngon là phải chuẩn bị được những nguyên liệu tươi, sạch nhất

     

    Nguyên liệu cần có để nấu lẩu cá chép ngon 

    - 1 con cá chép VietGap (chọn cá chép VietGap để đảm bảo cá sạch, chất lượng thịt cá thơm ngon và nên chọn loại trên 1kg cho thịt thơm ngọt, săn chắc)
    - Xương sườn lợn
    - 1/4 quả dứa
    - 1 củ hành tây
    - Khoảng 10 cái nấm hương khô
    - 4 quả cà chua
    - Thì là, gừng, sả, hành lá, hành khô, ớt…, mỗi thứ một ít
    - Rau sống các loại ăn kèm như xà lách, húng quế, rau mùi, rau ngổ…, mỗi thứ một ít
    - Bún rối
    - Gia vị: Mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu
    Chọn mua cá chép VietGap là cách nấu lẩu cá chép ngon nhất mà ít nhà hàng làm được
    Chọn mua cá chép VietGap là cách nấu lẩu cá chép ngon nhất mà ít nhà hàng làm được
     

    Cách nấu lẩu cá chép ngon mà lại đơn giản

    Bước 1: Cá chép VietGap mua về làm sạch, cắt khúc với cá to và rửa lại bằng muối, chanh cho sạch. Tiếp đó khía những đường chéo trên thân cá để cho dễ ngấm gia vị và nhìn đẹp mắt.
    Bước 2: Xương sườn lợn rửa sạch với muối và đem ninh lấy nước dùng. Trong quá trình ninh xương nhớ hớt bọt để nước dùng trong, ngọt.
    Bước 3: Gừng, sả, hành khô bỏ vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ. Sau đó đem ướp vào cá, thêm chút hạt nêm, muối. Ướp khoảng 15 phút cho cá ngấm đều gia vị.
    Bước 4: Cà chua đem rửa sạch và thái múi cau. Dứa bỏ lõi và thái miếng mỏng vừa ăn. Rau xà lách, húng quế, rau mùi, rau ngổ, tất cả nhặt và rửa sạch, để riêng mỗi loại. Thì là, hành lá nhặt, sửa sạch và thái khúc vừa phải. Nấm hương ngâm nước cho nở và rửa sạch. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và thái vuông hình quân cờ.
    Bước 5: Bắc chảo lên bếp cho chút dầu ăn vào phi thơm hành tím. Tiếp đó cho cà chua vào xào nhừ lấy màu. Sau đó cho cà chua xào nhừ vào nồi xương đang ninh để làm nước lẩu.
    Bước 6: Tiếp đó thả những miếng cá chép đã ướp gia vị vào nồi nước lẩu, đun sôi khoảng 5 phút thì cho dứa, nấm hương, hành tây, rau ngổ, thì là, hành lá thái khúc nhỏ vào. Cho thêm chút sa tế vào nồi lẩu và nêm nếm gia vị vừa miệng là được.
    Cách nấu lẩu cá chép ngon vừa đơn giản, dễ làm lại hợp khẩu vị nhiều người. Nồi lẩu cá chép ngon, hoàn chỉnh phải có màu vàng đẹp mắt của cà chua phi nhừ, vị ngọt của xương lợn hòa với vị thơm ngọt của cá chép cùng với vị chua cay hấp dẫn của các nguyên liệu đi kèm. Trong tiết trời se lạnh đầu xuân, được cùng cùng người thân, bạn bè quây quần bên nồi lẩu cá chép ngon với đủ hương sắc, mùi vị, ăn kèm với các loại rau sống và bún rối là tuyệt vời nhất. Bạn có thể tham khảo thêm cách chế biến các món ăn ngon từ cá chép VietGap hay cách chế biến món ngon từ các loại cá nước ngọt khác tại http://casongda.com.vn/blog
    Để đặt mua cá chép VietGap tươi sạch, chất lượng tuyệt hảo bạn liên hệ Cửa hàng Cá Sông Đà 108B-E2, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội. Website http://casongda.com.vn/san-pham. Hotline: 0978.28.1717
     
  • left click me