Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Bất ngờ với công dụng làm đẹp của trứng cá chép

Blog

  • Bất ngờ với công dụng làm đẹp của trứng cá chép

  • Cá chép là thực phẩm bổ dưỡng, nhất là bộ trứng cá chép vàng ươm, ngầy ngậy. Nhưng, không phải ai cũng biết trứng cá chép có tác dụng gì, thậm chí nhiều người còn nhầm tưởng ăn nhiều trứng cá chép sẽ bị mụn trứng cá.

    Trứng cá chép có tác dụng gì?

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trứng và gan cá chép là những bộ phận cực bổ trong con cá chép. Trong trứng cá chép có chứa nhiều protein, nhiều acid amin và đặc biệt hàm lượng omega – 3 cao nên rất tốt cho sức khỏe người dùng.
    Một số người quan niệm ăn nhiều trứng cá, trong đó có trứng cá chép sẽ dẫn tới bị mụn trứng cá. Đây là một quan niệm sai lầm, thậm chí có phần nhảm nhí khi đánh tráo khái niệm trứng cá (một loại thực phẩm bổ dưỡng) với khái niệm trứng cá (một loại bệnh lý của làn da).
    Trứng cá chép có tác dụng gì, ăn trứng cá có bị mụn trứng cá là những câu hỏi được nhiều người quan tâm
    Trứng cá chép có tác dụng gì, ăn trứng cá có bị mụn trứng cá là những câu hỏi được nhiều người quan tâm

    Chính những quan niệm, tư tưởng nhảm nhí này làm nhiều người, nhất là các bạn trẻ bỏ qua món ăn thơm ngon, bổ dưỡng là trứng cá. Thực chất, các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định, ăn các loại trứng cá nói chung và trứng cá chép nói riêng không gây bệnh trứng cá ở làn da mà còn giúp da chị em trở lên sáng đẹp hơn, mịn màng hơn. Bởi, trong trứng cá có chứa nhiều chất béo, acid amin, omega – 3, có tác dụng chống lão hóa, bảo vệ da và mắt nên rất tốt cho phụ nữ.
    Còn theo y học cổ truyền, cá chép được gọi với tên là lý ngư. Và tất cả các bộ phận của cá chép, từ thịt cá, vây cá, trứng cá… đều là những vị thuốc quý. Cá chép và trứng cá không chỉ là món ăn ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng và có tác dụng chữa trị bệnh rất tốt, nhất là các bệnh của phụ nữ. Do vậy, để tăng cường sức khỏe, giúp cơ thể khỏe đẹp, chị em cần bổ sung nhiều cá, nhất là trứng cá và gan cá trong chế độ ăn hàng ngày.


    Trứng cá chép chế biến món gì ngon?

    Có nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng được chế biến từ trứng cá chép như trứng cá rán, hấp, kho, nấu canh… Dưới đây là cách làm 2 món ăn thơm ngon, đơn giản và dễ làm từ trứng cá chép.

    Trứng cá chép rán thơm ngon

    Nguyên liệu gồm:
    - 100g trứng cá chép
    - 2 quả trứng gà
    - Riềng, hành khô, thì là, hành lá, mỗi thứ một ít.
    - Gia vị: mắm, muối, dầu ăn, hạt tiêu, mỗi thứ một ít
    Chả trứng cá chép rán là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và được nhiều người yêu thích
    Chả trứng cá chép rán là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và được nhiều người yêu thích

    Cách làm:
    Bước 1: Riềng gọt vỏ, rửa sạch và thái miếng mỏng. Rau thì là, hành lá bỏ gốc, rửa sạch và cắt khúc. Hành khô bóc vỏ, rửa sạch và băm nhỏ. Sau đó cho tất cả các nguyên liệu này cùng với trứng cá, một chút muối, mắm, hạt tiêu và đập 2 quả trứng gà vào máy xay sinh tố xay nhuyễn đều hỗn hợp.
    Bước 2: Bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn vào và đun sôi. Tiếp đó múc hỗn hợp trứng cá vào chảo rán chín vàng là được. Khi rán nhớ múc và cán đều trứng thành hình những chiếc bánh nhỏ tròn bằng lòng bàn tay cho đẹp mắt và dễ ăn.
    Bước 3: Khi trứng cá được rán chín vàng đều 2 mặt thì xếp ra đĩa, trang trí thêm rau, củ cho đẹp mắt. Món trứng cá rán ăn nóng cùng cơm, chấm với nước mắm pha gừng, tỏi, ớt, thêm chút rau thì là là ngon nhất.

    Trứng cá chép kho riềng

    Nguyên liệu:
    - 300g trứng cá chép
    - Gừng, riềng, sả, ớt, mỗi thứ một ít
    - Gia vị: mắm, muối, nước hàng, mỗi thứ một ít
    Cách làm:
    Bước 1: Gừng, riềng cạo vỏ, rửa sạch và thái miếng vừa ăn. Sả bỏ gốc, rửa sạch và chẻ mỏng, dài. Ớt rửa sạch và thái lát.
    Bước 2: Đem trứng cá chép ướp mắm, muối, nước hàng với một lượng vừa ăn. Thời gian ướp trứng cá khoảng 15 phút cho ngấm đều gia vị.
    Bước 3: Xếp gừng, riềng xuống dưới đáy nồi. Tiếp đó xếp trứng cá lên trên gừng, riềng. Cuối cùng cho sả chẻ mỏng, dài lên trên trứng cá chép, thêm nước sôi cho sâm sấp mặt trứng rồi bắc lên bếp kho cho đến khi gần cạn hết nước cho ớt thái lát vào thì tắt bếp. Trứng cá kho chín sẽ có màu vàng đẹp mắt, săn chắc và có vị đậm đà, ngầy ngậy. Món này ăn với cơm nóng là ngon nhất, mùi thơm của trứng cá hòa quyện với mùi thơm của riềng, sả, gừng, cay cay của ớt và vị bùi bùi, ngầy ngậy đặc trưng của trứng cá làm người thưởng thức khó cưỡng lại được.
    Bạn có thể tham khảo thêm cách chế biến các món ăn ngon từ trứng cá chép, cá sông Đà và tìm hiểu trứng cá chép có tác dụng gì tại website: http://casongda.com.vn/
  • left click me