Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Giá trị dinh dưỡng của cá trắm mà bạn nên biết

Blog

  • Giá trị dinh dưỡng của cá trắm mà bạn nên biết

  • Có hai loại là cá trắm đen và cá trắm trắng (trắm cỏ). Về giá trị dinh dưỡng của cá trắm, cá có 91Kcal, 17g protein, 2,6g lipit, 57mg canxi, 145mg phốt pho, 0,1mg sắt.
     
    Cá trắm có tên khoa học Mylopharyngodo piceus richardson (trắm đen), Ctenopharyngodo idellus Cuvier et Valenciennes (trắm cỏ). Cá trắm đen sống ở tầng nước sâu hơn, gần bùn hơn cá trắm cỏ.
     
    Cá trắm thuộc loài cá nuôi cỡ lớn ở nước ta, có con nặng tới 35 - 40kg. Cá lớn rất nhanh, sau 8 tháng - 1 năm có thể thu hoạch, chúng nặng từ 2,5 - 3,5kg/con phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của gia đình. Cá trắm thuộc loại ăn tạp, thức ăn của chúng là các loại cỏ, rong và động vật là giun ấu trùng, côn trùng, đặc biệt thích ăn các loại nhuyễn thể lớn như trai, ốc, hến...
     

    Trong điều kiện chăn nuôi tại các gia đình cá trắm cỏ có thể ăn các loại thức ăn nhân tạo (sản phẩm của việc chế biến các loại ngũ cốc như cám hay thức ăn chế biến sẵn dạng viên chẳng hạn). 
     
    Tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của cá trắm, như chúng ta biết, cá trắm là loại thức ăn quen thuộc và được yêu thích trong các bữa cơm gia đình của người Việt Nam. Thịt cá trắm chắc, thơm ngon và được chế biến thành nhiều các món ngon gồm: Cá trắm đen hấp, sốt, rán, làm lẩu, cá trắm nấu canh chua hay sốt cà chua, cá trắm kho riềng... Cách thức chế biến các món ngon từ cá trắm thường khá đơn giản mà ai học qua cũng có thể làm được. 
     
    Cá trắm là loại thức ăn bổ dưỡng, ngon, quý, rất có giá trị dinh dưỡng. Theo quan điểm của người tiêu dùng, cá trắm đen quý hơn cá trắm trắng. Theo Đông y, cá trắm đen bổ tỳ vị, khí huyết, thích hợp với các chứng tỳ vị hư hàn, biếng ăn, gầy yếu mệt mỏi, đuối sức. 
     
    Về giá trị dinh dưỡng, trong 100g ăn được của cá trắm nói chung có: 91Kcal, 17g protein, 2,6g lipit, 57mg canxi, 145mg phốt pho, 0,1mg sắt. Cá là thức ăn dễ tiêu hóa, mỡ cá là loại axit béo không no có tác dụng chống lão hóa với người lớn tuổi và phát triển trí não với trẻ em. Cá là thức ăn bổ dưỡng, vì vậy nhiều phụ nữ khi mang thai thường ăn cháo cá để cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho thai nhi phát triển.

    Quý khách hàng có nhu cầu mua cá trắm đen vui lòng liên hệ:
    CÁ SÔNG ĐÀ - CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Hotline: 0987 281 717 / 0911 123 169
    Email: cuongthinhfish@gmail.com 
    Website: http://casongda.com.vn/

  • left click me