Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Cá ngạnh sông có tác dụng gì

Blog

  • Cá ngạnh sông có tác dụng gì

  • Cá ngạnh sông có thân và đầu dẹt, hai đôi râu và 2 ngạnh ở trên đầu. Chúng thường sống ở tầng đáy, ăn tạp nên rất khó để nuôi lồng, bè thương phẩm. Vì cá ngạnh chỉ có thể đánh bắt tự nhiên ở những con sông lớn nên giá thành cá ngạnh cao hơn các loài cá nước ngọt được nuôi thương phẩm khác. Cũng vì cá có nguồn gốc tự nhiên nên chất lượng thịt thơm ngọt, dai dai, săn chắc.


    Theo các bác sỹ Đông y, thịt của cá ngạnh có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ trung ích khí, lợi thủy. Với các thành phần chủ yếu là chất béo, protein, muối vô cơ, carbon hydrat và nhiều các acid amin khác nên cá ngạnh có tác dụng rất tốt đối với người già khí huyết kém, tì vị bất hòa, chán ăn, tiểu tiện không thông.


    Để bồi bổ sức khỏe cho người già có thể nấu hoặc hấp cá ăn. Còn nếu dùng để chữa khí huyết kém, thân thể suy nhược thì lấy một con cá ngạnh sông làm sạch, thêm hoàng kỳ, đẳng sâm, táo tàu, các nguyên liệu với lượng bằng nhau rồi cho vào hấp, khi ăn bỏ bã thuốc và ăn thịt cá.


    Đối với trẻ nhỏ, cá ngạnh là loại thực phẩm lành tính, an toàn và tốt cho sức khỏe trẻ. Bởi, cá ngạnh sông được bắt từ tự nhiên nên không tồn dư các chất kháng sinh, không tanh mùi cám công nghiệp.

    Chính vì vậy, cá ngạnh sông được nhiều bà nội trợ lựa chọn để nấu cháo tẩm bổ cho trẻ nhỏ. Thịt cá thơm ngọt, giàu dinh dưỡng giúp trẻ tăng cường sức khỏe, hay ăn, chóng lớn và trí tuệ phát triển.

    Quý khách hàng có nhu cầu mua cá ngạch sông vui lòng liên hệ:
    CÁ SÔNG ĐÀ - CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Hotline: 0987 281 717 / 0911 123 169
    Email: cuongthinhfish@gmail.com 
    Website: http://casongda.com.vn/
  • left click me