Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Món ăn chữa bệnh từ cá rô phi

Blog

  • Món ăn chữa bệnh từ cá rô phi

  • Cá rô phi là nguồn giàu có của các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất, trong đó có một lượng đáng kể protein, axit béo omega-3, selen, phốt pho, kali, vitamin B12, niacin, vitamin B6 và axit pantothenic.
     

    Cá rô là một nguồn dinh dưỡng rất tốt. Thịt cá rô thơm, bùi, béo mà không ngậy, dễ tiêu hóa. Những món ăn được chế biến từ cá rô luôn để lại cho người dùng một ấn tượng khó quên.
     
    Từ món cá rô nướng ăn với đọt non nhãn lồng (lạc tiên), có hương vị đậm đà chất dân dã, đến món cá rô kho tộ với thịt ba chỉ, tất cả đã trở thành đặc sản tiêu biểu của món ăn Việt Nam. Người Việt nào xa quê lâu ngày mà chẳng nhớ da diết món cá rô kho tộ này.
     

    Món ăn này có tác dụng bổ dưỡng khí huyết, mạnh gân cốt, ích tỳ vị, nhuận trường, an thần, rất tốt cho người suy nhược cơ thể, ăn uống kém, mất ngủ, suy nhược thần kinh, gân cốt yếu mỏi.

    Ngoài ra, còn có món cá rô nấu với hành củ và rau răm, canh cá rô nấu miến (cá rô nấu với miến, nấm hương, hành củ, rau răm), những món rất ngon lại bổ dưỡng khí huyết, lợi ích cho tỳ vị.
     

    Món canh cá rô nấu với rau cải (cải bẹ xanh) và gừng có tác dụng bổ khí huyết, ích tỳ vị, tiêu thực, làm ra mồ hôi, giải độc. Món ăn này rất tốt cho những người khí huyết suy, cơ thể gầy yếu, ăn uống không tiêu, cảm lạnh, nôn mửa, ho đàm. Tuy nhiên, những người đang bị sốt, ra nhiều mồ hôi thì không nên dùng.
     
    Đặc biệt, người Nam Bộ có món canh cá rô rau nhút, mùi thơm ngon đặc trưng mà lại có tác dụng bổ dưỡng, ích tỳ vị, trợ tiêu hóa, nhuận trường, an thần. Món này rất tốt cho người ăn ngủ kém, suy nhược thần kinh, táo bón.
     
    Nguồn: Sưu tầm
     
    Quý khách hàng có nhu cầu mua cá rô phi vui lòng liên hệ:
    CÁ SÔNG ĐÀ - CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Hotline: 0987 281 717 / 0911 123 169
    Email: cuongthinhfish@gmail.com 
    Website: http://casongda.com.vn/

  • left click me