Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Bim bim cá ngần đồ ăn vặt cho cả mẹ và bé

Blog

  • Bim bim cá ngần đồ ăn vặt cho cả mẹ và bé

  • Chỉ một vài biến tấu nho nhỏ là bạn đã có một đĩa bim bim làm từ cá ngần thơm ngon bổ dưỡng lại không lo chất bảo quản có hại nhé: 

    Nguyên liệu:
    + 200g cá ngần
    + 30g bột năng
    + 10g bột mì
    + 1 thìa cà phê bột custard
    + 1/2 gói bột Ajiqick hoặc 2 thìa canh bột chiên giòn đã có vị mặn sẵn
     

    Cách làm:
    Trộn đều tất cả các loại bột với nhau rồi đổ bột vào túi nilon.
     

    Cá ngần rửa sạch, vớt ra rổ cho ráo nước. Chia cá làm 2 phần, cho 1 phần vào túi đựng hỗn hợp bột, túm miệng túi rồi xóc để bột bám đều vào cá, cho nốt phần cá còn lại vào và lặp lại thao tác xóc bột.
     

    Đổ cá ra rây lưới, lắc nhẹ để bột thừa rơi bớt, để cá nghỉ khoảng 10 phút.
     

    Chuẩn bị một chảo dầu với một lượng tương đối, đủ ngập cá. Đợi dầu nóng già thả cá vào chiên, đùng đũa khỏa nhẹ để tãi cá ra, tránh đảo nhiều và mạnh vì bột sẽ lắng hết xuống đáy chảo. Muốn cá không bị dính vào nhau tốt nhất các bạn nên chiên cá làm 3 – 4 lần.
     

    Sau ít phút bột sẽ nhanh chóng cứng tạo thành lớp vỏ ổn định bao quanh thân cá, bấy giờ các bạn có thể dùng đũa đảo qua lại để cá mau vàng và tơi ra. Tùy vào cá to hay nhỏ mà thời gian để chiên cá có độ giòn khác nhau, cá nhỏ mau giòn còn cá to thì cần chiên già hơn một chút. Cá chín giòn, vớt ra đĩa đã lót giấy thấm dầu.
     
     
    Thực ra món ăn này chỉ đơn thuần là cá ngần tẩm bột chiên giòn, nhưng chỉ với một chút sáng tạo trong cách pha trộn bột thì dường như món ăn đã khoác lên mình chiếc áo mới.
     
     
    Món bim bim cá ngần giòn tan, vị bùi bùi, thoảng hương thơm ngầy ngậy của bột custard. Chấm kèm tương ớt ngọt hoặc sốt cà chua (ketchup) rất hợp chắc hẳn sẽ là một món ăn chơi không chỉ hấp dẫn các bé mà còn lôi cuốn ngay cả với người lớn chúng ta.
     

    Nguồn: Sưu tầm
     
    Quý khách hàng có nhu cầu mua cá ngần vui lòng liên hệ:
    CÁ SÔNG ĐÀ - CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Hotline: 0987 281 717 / 0911 123 169
    Email: cuongthinhfish@gmail.com 
    Website: http://casongda.com.vn/

  • left click me