Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Cá trắm bổ dưỡng cho người suy nhược

Blog

  • Cá trắm bổ dưỡng cho người suy nhược

  • Cá trắm tên khoa học (Grass carp Ctenopharyngodon idella), có hai loại là cá trắm đen và trắm trắng. Trắm trắng còn gọi là cá trắm cỏ,  loại cá thường ăn cỏ và cá trắm đen còn gọi là cá trắm ốc loại cá thường ăn ốc.  Cả hai loại cá trắm này đều được sử dụng làm thực phẩm, có tác dụng phòng chữa bệnh hiệu quả.


    Theo YHCT cá trắm có vị ngọt, tính bình, tác dụng bổ tỳ vị, bình can sáng mắt, trừ thấp, chữa  chứng tỳ vị hư, ăn kém, gầy yếu mệt mỏi, viêm gan, thận, phong thấp đau nhức… Theo y học hiện địa, giá trị dinh dưỡng trong 100g cá  trắm (không xương) chứa: Calories: 279, chất đạm: 20,77g, chất béo tổng cộng: 15,77g, Acid béo bão hòa (toàn nối đôi): 3,253g, Acid béo chưa bão hoà (1 nối đôi): 6,584g, axit béo chưa bão hoà (nhiều nối đôi): 4,502g cholesterol: 98mg, bột đường (carbohydrate): 12,33g và nhiều khoáng chất vi lượng.
     

    Cá trắm có thể được xem là một thực phẩm bổ dưỡng, cung cấp nhiều vitamin B12, bồi bổ cho hệ thần kinh. Cá chứa nhiều sắt giúp tạo hồng cầu, và kẽm giúp làm vết thương mau lành. Ngoài ra còn có thêm vitamin B6, folat và các khoáng chất quan trọng khác như kali, magnesium.  Một số món ăn bài thuốc:
     
    Chữa ngoại cảm đau đầu ho đàm ngẹt mũi: Cá trắm nấu cháo gạo cho thêm gừng hành tiêu gia vị vừa đủ ăn ấm cho ra mồ hôi rất tốt.
     

    Chữa người suy nhược khí huyết kém: Cá trắm 250g tiềm thuốc gồm có vị Thục địa 30g, Đương quy 14g, Bạch thược 14g, Xuyên khung 12g, Nhân sâm 12g, Bạch truật 12g, Phục linh 12g cho thêm gia vị vừa đủ ăn thần vài lần.
     
    Chữa người có tuổi chân phù: Cá trắm 1 con khoảng 50g rau hẹ khoảng 50g cho thêm gia vị hành gừng tiềm ăn tuần vài lần.
     
     

    Lưu ý: Mật cá trắm có tính độc do đó không nên dùng vì đã có rất nhiều người sử dụng mật cá trắm để chữa bệnh và đã xảy ra ngộ độc. Nhiều người bị suy thận cấp tính sau khi ăn mật cá trắm cỏ.

    Quý khách hàng có nhu cầu mua cá trắm vui lòng liên hệ:
    CÁ SÔNG ĐÀ - CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Hotline: 0987 281 717 / 0911 123 169
    Email: cuongthinhfish@gmail.com 
    Website: http://casongda.com.vn/
     
    Nguồn: Sưu tầm

  • left click me