Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Ăn cá có béo không. Có giảm cân không

Blog

  • Ăn cá có béo không. Có giảm cân không

  • Những người đang sở hữu cân nặng vượt chuẩn lại lo lắng không biết ăn cá có béo không, có giảm cân không, không dám ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này. Vậy, cá có khiến chúng ta tăng cân hay không? Cùng tìm đáp án trong bài viết sau đây nhé.
     

    Ăn cá có béo không?
    Thành phần dinh dưỡng trong cá tương đối phong phú, có lợi cho sức khỏe: Protein, Vitamin A, D, phốt pho, magie, kẽm, canxi, axit béo omega 3… Protein trong cá chiếm khoảng 16 – 17% so với protein trong thịt thì dễ hấp thu hơn, tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tim mạch, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch hiệu quả. Bên cạnh đó, loại đạm trong cá còn có khả năng xây dựng và duy trì khối cơ nạc, thúc đẩy trao đổi chất. Đặc biệt hàm lượng chất béo trong cá rất thấp nên không hề gây tăng cân. Do đó, ăn cá là sự lựa chọn phù hợp để vừa tốt cho cân nặng vừa giúp bảo vệ sức khỏe hiệu quả.
     

    Ăn cá có lợi gì?
    Ăn cá thường xuyên không chỉ tốt cho cân nặng mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực đối với sức khỏe như sau:
     
    Giảm mỡ máu: Trong cá chứa hàm lượng lớn DHA và EPA có khả năng làm giảm lượng triglyceride đáng kể, từ đó làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim hiệu quả.
     
    Ngăn ngừa huyết khối: Omega – 3 trong cá có thể đẩy mạnh quá trình sản xuất chất chống kết tụ tiểu cầu (prostacylin 13) giảm thiểu và ngăn ngừa sự tổng hợp các chất thúc đẩy kết dính tiểu cầu (lenko trien B4) do đó chúng ta ít bị hình thành cục máu đông hơn.
     
    Giảm thiểu và làm đảo chiều quá trình tạo xơ vữa: Omega 3 trong cá sẽ khống chế quá trình tăng sinh tế bào cơ trơn, ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch cho con người.
     
    Tăng chức năng nội mô: Các nghiên cứu đã khẳng định rằng các chất dinh dưỡng trong cá có thể làm tăng sự giãn mạch do oxit nitric gây ra do đó có thể cải thiện chức năng nội mô trong cơ thể hiệu quả.
     
    Nguồn: Sưu tầm
     
    Quý khách hàng có nhu cầu mua cá sông đà vui lòng liên hệ:
    CÁ SÔNG ĐÀ - CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Hotline: 0987 281 717 / 0911 123 169
    Email: cuongthinhfish@gmail.com 
    Website: http://casongda.com.vn

  • left click me