Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Những người nào không nên ăn cá

Blog

  • Những người nào không nên ăn cá

  • Cá không chỉ giàu protein, vitamin thiết yếu và các nguyên tố vi lượng mà còn chứa nhiều axit không bão hòa, chất béo. Tuy nhiên với một số người đặc biệt, nhất là đang mắc một số bệnh, cần chú ý hơn khi ăn món này.
     

    Đặc biệt, ăn cá còn giúp ngăn chặn sự lắng đọng cholesterol trong thành mạch máu, phòng chống và điều trị các bệnh về tim. Riêng với trẻ em và người cao tuổi, ăn cá có thể tăng cường trí nhớ, cải thiện chức năng não và ngăn ngừa chứng bệnh alzheimer. Cá là nguồn thực phẩm bổ dưỡng, thơm ngon, và có giá trị dinh dưỡng cao so với các loại thịt và là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nếu biết cách ăn hợp lý. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn nhiều cá. Với những người dưới đây, nên chú ý hơn khi chọn thực phẩm này trong các bữa ăn hàng ngày.
     

    Bệnh nhân vô sinh
    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đàn ông bị suy giảm khả năng sinh sản một phần nguyên nhân do lượng thủy ngân tích trong cơ thể cao hơn. Có nhiều loại cá chứa lượng thủy ngân cao như cá kiếm, cá thu to, cá ngừ… Khi thủy ngân xâm nhập vào cơ thể, kết hợp với các tế bào hồng cầu trong máu sẽ cản trở chức năng của các tế bào sinh sản.
     
     

    Bệnh gout
    Cá, tôm, cua, sò, hến, tôm, chứa hàm lượng purine cao, do đó, bệnh nhân gout nên hạn chế ăn những thực phẩm này để ngăn bệnh nặng hơn.
     

    Bệnh nhân bị xơ gan, rối loạn chức năng gan
    Nên hạn chế ăn cá mòi, cá trích, cá ngừ, cá chép, cá bơn… Ngoài ra, trong các cách chế biến cá, món cá chiên thường không tốt cho sức khỏe, đấy là chưa kể khi chiên cá hàm lượng protein cũng giảm bớt, chưa kể, nếu cá bị cháy sẽ sản sinh các chất dễ gây ung thư. Với những bệnh nhân mắc bệnh huyết áp, có khối u và cả trẻ em… hạn chế ăn cá muối.

    Quý khách hàng có nhu cầu cá sông Đà vui lòng liên hệ:
    CÁ SÔNG ĐÀ - CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Hotline: 0987 281 717 / 0911 123 169
    Email: cuongthinhfish@gmail.com 
    Website: http://casongda.com.vn

  • left click me