Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Cá trắm đen kho dưa chua thơm ngon lạ miệng

Blog

  • Cá trắm đen kho dưa chua thơm ngon lạ miệng

  • Cá trắm đen kho dưa chua có vị ngọt đậm đà của cá, kèm với vị ngậy của thịt ba chỉ và chua dịu của dưa sẽ làm mâm cơm của bạn thêm hấp dẫn và ngon lạ miệng.

    Món cá trắm đen kho dưa chua có gì lạ?

    Cá trắm đen được coi là thượng phẩm trong các loại cá nước ngọt. Thịt cá rất bổ dưỡng nên được nhiều bà nội trợ lựa chọn và trở thành thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm của gia đình người Việt.
    Các món ăn chế biến từ cá trắm đen rất bổ dưỡng và có tác dụng chữa bệnh
    Các món ăn chế biến từ cá trắm đen rất bổ dưỡng và có tác dụng chữa bệnh

    Trong Đông y, cá trắm đen có vị ngọt tính bình có công năng bổ thận khí, mạnh tỳ dưỡng vị bình can sáng mắt, hóa thấp, khứ phong, lợi thủy. Do đó, rất thích hợp với người tỳ vị hư nhược, mất sức, phù nề, viêm gan, thận, tê thấp. Cả hai loại cá trắm đều có tác dụng chữa nhiều bệnh khác nhau, nhưng thịt cá trắm đen thơm ngon, săn chắc hơn nên được nhiều người ưa thích.
    Hơn nữa, giá trị dinh dưỡng của cá trăm đen lại cao. Ước tính, trong 100g thịt cá trắm đen có khoảng 19,5g đạm; nhiều acid amin; 5,2g chất béo; các khoáng calci, photpho, sắt; các loại vitamin; chứa nhiều chất chống lão hóa.
    Chính vì có nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người nên cá trắm đen được lựa chọn chế biến thành nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng, có tác dụng chữa bệnh, trong đó phải kể đến món cá trăm đen kho dưa chua lạ miệng, thơm ngon. Nhất là cái vị ngọt đậm đà của cá hòa quyện với vị ngậy của thịt ba chỉ, chua dịu của dưa cải bẹ tạo độ ngon khó cưỡng và làm người ăn nhớ mãi không quên.

    Cách làm món cá trắm đen kho dưa chua

    Nguyên liệu:
    - Cá trắm đen 1 kg (chọn loại cá từ 3 – 5kg/con là ngon nhất)
    - Thịt lợn ba chỉ 100g
    - Dưa cải bẹ muối chua 1 bát to
    - Gia vị gồm: Hành khô, nước mắm, đường, hạt nêm knorr, tiêu, dầu ăn
    Cá trắm đen kho dưa có vị thơm ngon, lạ miệng và rất hấp dẫn
    Cá trắm đen kho dưa có vị thơm ngon, lạ miệng và rất hấp dẫn
    Thực hiện:
    Bước 1: Cá trắm đen làm sạch vây, vẩy, bỏ nội tạng, cạo màng đen trong bụng rồi rửa sạch, cắt khúc và để ráo nước (Cả con cá trăm đen rất to nên bạn có thể mua khúc cá với khối lượng khoảng 1kg)
    Bước 2: Khi cá đã ráo nước thì ướp cá với một ít muối, nước mắm, hạt nêm knorr và để khoảng 20 phút cho cá ngấm đều gia vị.
    Bước 3: Đem thịt ba chỉ rửa sạch rồi thái miếng mỏng vừa ăn.
    Bước 4: Bắc nồi đất hoặc nồi chuyên dụng kho cá của gia đình bạn lên bếp. Tiếp đó, cho một muỗng canh dầu ăn vào nồi đun nóng, cho thêm 1 thìa canh đường vào đun nhỏ lửa cho đến khi đường ngả màu nâu sẫm thì cho thịt ba chỉ, dưa chua vào xào sơ qua.
    Bước 5: Xếp các khúc cá đã ngấm đều gia vị lên phía trên dưa và thịt lợn, cho thêm chút ớt và hành khô đập giập vào rồi đun nhỏ lửa. Khi cá sôi được khoảng 5 phút thì nêm nước mắm, muối, hạt tiêu cho vừa miệng. Sau đó đổ nước nóng đun sôi vào nồi với một lượng sâm sấp mặt cá. Đậy nắp, đun sôi trở lại thì vặn nhỏ lửa để ninh cá cho nhừ và ngấm đều vị của các nguyên liệu. Khi cá gần cạn nước thì mở vung khoảng 5 phút đun cho cá và thịt săn chắc lại là hoàn thành món ăn.
    Gắp cá bày ra đĩa để ăn kèm với cơm nóng thì ngon hết ý. Món cá trắm đen kho dưa chua ngon nhất khi ăn nóng, với vị ngọt đậm đà của cá trắm đen hòa quyện với vị ngậy của thịt ba chỉ, chua dịu của dưa cải bẹ sẽ rất thích hợp với tiết trời mát mẻ đầu xuân.
    Bạn có thể tham khảo thêm các món ăn thơm ngon, bổ dưỡng được chế biến từ cá tại http://casongda.com.vn/blog
  • left click me