Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Bật mí công thức cá diêu hồng hấp gừng thơm lừng hấp dẫn

Blog

  • Bật mí công thức cá diêu hồng hấp gừng thơm lừng hấp dẫn

  • Món cá diêu hồng hấp gừng với vị ngọt của cá hòa quyện với vị cay cay của gừng, thơm ngọt và hơi mằn mặn của nước sốt làm kích thích vị giác của người thưởng thức.
    Món cá diêu hồng hấp thơm lừng đơn giản mà hấp dẫn
    Món cá diêu hồng hấp thơm lừng đơn giản mà hấp dẫn 

    Nguyên liệu làm món cá diêu hồng hấp gừng

    - 1 con cá diêu hồng khoảng 800g
    - 1 nhánh gừng tươi
    - 2 quả ớt sừng
    - 100g cải chíp
    - 200 súp lơ xanh
    - 50g nấm hương
    - 1 củ cà rốt
    - Hành lá, hành khô, rau mùi mỗi thứ một ít
    - Gia vị gồm: Mắm, muối, hạt nêm, hành khô, đường tiêu, ớt bột, bột ngọt, dầu hào, dầu vừng, mỗi thứ một ít
    Vị thơm của cá diêu hồng kết hợp hài hòa với vị cay cay của gừng, thơm ngọt của nước sốt
    Vị thơm của cá diêu hồng kết hợp hài hòa với vị cay cay của gừng, thơm ngọt của nước sốt

    Cách làm món cá diêu hồng hấp gừng thơm lừng

    Bước 1: Cá diêu hồng làm sạch rồi rửa qua với nước pha chút muối và gừng tươi đập dập để khử bớt mùi tanh. Tiếp đó dùng dao khứa các đường chéo lên thân cá để cá dễ ngấm gia vị và có hình đẹp mắt. Sau đó để cá ráo nước.
    Bước 2: Hành khô bóc bỏ, băm nhuyễn. Gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch và thái chỉ.
    Bước 3: Ướp cá đã để ráo nước với 1 thìa hành khô băm nhuyễn, ½ phần gừng đã thái chỉ, ½ thìa hạt nêm, ½ thìa hạt tiêu, ½ thìa bột ngọt, ½ thìa dầu hào, thời gian ướp cá khoảng 20 phút để cá ngấm đều gia vị.
    Bước 4: Súp lơ xanh cắt nhánh thành miếng vừa ăn, rửa sạch và đem luộc chín vừa ăn. Cải chip cắt gốc, rửa sạch và đem luộc chín vừa ăn. Nhớ để riêng cải chip và súp lơ xanh đã luộc chín.
    Bước 5: Nấm hương ngâm với nước ấm cho nở  ra, cắt cuống và rửa sạch. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và tỉa hoa tùy thích. Ớt sừng rửa sạch, bỏ hạt và thái chỉ dài. Hành là, rau mùi nhặt và rửa sạch, thái nhỏ.
    Bước 6: Làm nước sốt hấp cá bằng cách cho 1 thìa đường, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa nước mắm, ½ thìa hạt nêm, 1 thìa dầu vừng và 2 thìa nước vào nồi. Tiếp đó bắc nồi hỗn hợp lên bếp đun sôi cho thật sánh, khi các gia vì hòa lẫn vào nhau thì cho nấm hương và ớt sừng thái chỉ vào đảo đều, đun sôi trở lại thì tắt bếp.
    Bước 7: Cho cá đã ngấm gia vị vào nồi hấp, đến khi cá gần chín thì rưới đều nước sốt đã chuẩn bị lên mình cá, thêm gừng thái sợi vào. Tiếp tục hấp đến khi cá chín thì rắc đều hành lá, hạt tiêu lên trên món ăn.
    Khi món cá diêu hồng hấp gừng hoàn thành bạn bày cá ra đĩa, trang trí thêm rau cải chip, súp lơ, hoa cà rốt để món ăn thêm hấp dẫn. Vị ngọt của cá diêu hồng kết hợp hài hòa với vị cay cay của rừng tươi, thơm ngọt và mằn mặn của nước sốt làm món ăn thêm màu sắc, hương vị. Món này được ăn nóng kèm với cơm trắng hoặc cuốn với bánh tráng, chấm với nước mắm chua ngọt là ngon tuyệt.
  • left click me