Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Những món cá kho lạ miệng làm ông xã chỉ ăn cơm nhà

Blog

  • Những món cá kho lạ miệng làm ông xã chỉ ăn cơm nhà

  • Cá là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và dễ chế biến các món ăn ngon. Trong đó, món cá kho dân dã mà lạ miệng được nhiều người yêu thích khi ngồi xuống mâm cơm gia đình và đó cũng là tuyệt chiêu giúp nhiều mà nội trợ giữ chân ông xã, làm các ông chỉ thèm cơm nhà.
     
    Món cá kho tàu đơn giản, lạ miệng, màu sắc hấp dẫn
    Món cá kho tàu đơn giản, lạ miệng, màu sắc hấp dẫn 

    Cách làm cá kho tàu

    Thay vì làm món thịt kho tàu, bạn có thể làm món cá kho tàu phá cách với cá và trứng gà. Hương vị lạ miệng, màu sắc hấp dẫn sẽ làm người thân bạn khó cưỡng lại được. Nguyên liệu làm món cá kho tàu gồm: Cá ba sa khoảng 600g, trứng gà 5 quả, đường, muối, mắm, tiêu, ớt, dầu ăn, tỏi, nước dừa tươi. Cách làm cá kho tàu rất đơn giản: cá ba sa làm sạch, cắt khúc vừa ăn và ướp với các loại gia vị; Trứng gà luộc chín và bóc vỏ, sau đó xếp trứng và cá vào nồi, thêm nước dừa tươi, gia vị vừa đủ và chút nước màu rồi bắc lên bếp kho nhừ. Cá và trứng gà sau khi kho sẽ săn chắc, thơm ngon và có màu vàng ươm bắt mắt.
     
    Vị thơm ngọt của cá hòa quyện với vị mềm mềm, ngọt bùi của bí ngòi làm món ăn thêm hấp dẫn
    Vị thơm ngọt của cá hòa quyện với vị mềm mềm, ngọt bùi của bí ngòi làm món ăn thêm hấp dẫn

    Cách làm cá kho bí ngòi

    Đây là món ăn ngon rất đưa cơm, với vị cá thơm ngọt, săn chắc cùng với bí ngòi mềm mềm, ngọt ngọt mà lại đậm đà. Đặc biệt, nước cá kho bí ngòi dưới cơm nóng ăn là ngon hết ý. Món cá kho này làm rất đơn giản, bạn dùng 1 con cá chuối, 1 quả bí ngòi vừa ăn, đường, muối, mắm, hành khô, hành lá, dầu ăn, ớt. Tiếp đó làm sạch cá và bí ngòi, cắt miếng và thêm gia vị vừa ăn rồi bắc lên bếp kho nhừ là được.
    Củ cải thơm ngọt đậm đà trong món ăn làm nhiều người bỏ quên cá
    Củ cải thơm ngọt đậm đà trong món ăn làm nhiều người bỏ quên cá 

    Cách làm cá kho củ cải

    Nếu muốn món cá kho của bạn lạ miệng và hấp dẫn hơn nữa, bạn có thể kho cá với củ cải. Cách làm cá kho củ cải rất đơn giản và được làm như sau: Cá trắm/chép/cá nục đều được, khoảng 600 g; 1 củ cải trắng vừa ăn; Làm sạch cá và củ cải, cắt miếng vừa ăn và cho vào nồi; Thêm mắm, muối, đường, hạt nêm, ớt, xì dầu, nước màu, mỗi thứ một ít cho vừa ăn; Sau đó bắc lên bếp kho nhừ là được. Với cách kho cá này nhiều người chỉ thích ăn củ cải mà bỏ quên cá. Bởi, miếng củ cải mềm ngọt, bùi ngậy và đậm đà làm người ăn khó cưỡng. Nhất là khi ăn củ cải với cơm nóng và rưới thêm chút nước cá kho củ cải thì ngon tuyệt.
    Vị chua thơm của dứa cùng với vị thơm ngậy đặc trưng của dừa làm món cá kho thêm hương sắc
    Vị chua thơm của dứa cùng với vị thơm ngậy đặc trưng của dừa làm món cá kho thêm hương sắc

    Cách làm cá kho dứa

    Với món này bạn nên dùng cá thu hoặc cá ngừ thì món ăn sẽ thơm ngon hơn. Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: Cá thu/cá ngừ khoảng 600g; 1 miếng dứa và 1 miếng cùi dừa vừa ăn. Tiếp đó làm sạch các nguyên liệu, cắt miếng vừa ăn rồi cho vào nồi, thêm mắm, muối, đường, hạt tiêu, ớt, hành lá và hành khô, mỗi thứ một ít. Sau đó cho thêm nước dừa tươi, nước màu để tạo màu sắc đẹp rồi bắc lên bếp và kho nhừ. Thịt cá thơm ngọt, ngấm đều gia vị cùng với cùi dừa giòn giòn, thơm ngậy và dứa chua chua, thơm ngọt, thêm chút cay của ớt làm bữa cơm gia đình thêm đầm ấm trong tiết trời lành lạnh đầu xuân.
    Những món cá kho đơn giản mà lạ miệng này sẽ giúp các bà nội trợ ghi điểm cao trong mắt những người thân trong gia đình. Đồng thời, làm bữa cơm gia đình thêm đầm ấm và vui vẻ.
  • left click me