Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Bật mí cách kho cá ngon nhất quả dất

Blog

  • Bật mí cách kho cá ngon nhất quả dất

  • Cá kho là món ăn dân dã trong bữa cơm của người Việt, nhưng không phải ai cũng biết cách kho cá ngon nhất. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn làm được món cá kho ngon không tanh và đầy hấp dẫn.

    Chế biến thế nào để kho cá ngon không tanh

    Khi nấu bất kỳ món ăn ngon nào thì khâu chế biến đóng vai trò quan trọng và quyết định 50% sự thành công của món ăn. Đặc biệt, đối với các món ăn từ cá, nếu được chế biến cẩn thận đúng cách món cá sẽ ngon và không tanh, mang đậm mùi thơm và tạo phong cách riêng của người nấu.
    Rán cá trước khi kho là cách kho cá ngon không bị tanh và làm miếng cá dai dai, săn chắc
    Rán cá trước khi kho là cách kho cá ngon không bị tanh và làm miếng cá dai dai, săn chắc

    Nếu bạn chọn món cá kho làm thực đơn chính trong bữa cơm tối nay thì khâu sơ chế để kho cá ngon không tanh là rất quan trọng. Dù bạn chọn cá biển hay cá sông để chế biến thì vẫn phải rửa thật sạch để làm cá mất mùi tanh và chất nhớt. Có rất nhiều cách để sơ chế cá cho mất mùi tanh và nhớt, nhưng cách được nhiều bà nội trợ hay dùng vẫn là sử dụng những thực phẩm, gia vị có sẵn trong nhà bếp như chanh, muối hạt, gừng, rượu, giấm gạo…
    Với những gia vị, thực phẩm có sẵn này, bạn có thể sơ chế cá như sau: Dùng rượu có pha gừng để rửa lại cá sau khi đã rửa bằng nước sạch. Ngoài ra có thể dùng giấm gạo, chanh tươi hay muối hạt để chà sát bề mặt ngoài và trong bụng cá. Chính mùi thơm đặc trưng của rượu, gừng, chanh và khả năng khử trùng của muối, giấm sẽ làm cá hết mùi tanh và không còn nhớt.
    Món cá kho ngon nhất không chỉ thỏa mãn vị giác người thưởng thức mà còn phải mãn nhãn. Nhiều người gặp tình trạng cá sau khi kho bị vỡ, nát hoặc không lành lặn nguyên khúc, nguyên con. Chính điều này làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của món ăn và làm ảnh hưởng đến vị giác của người thưởng thức.
    Do vậy, để có được món kho cá ngon nhất, thỏa mãn vị giác người ăn mà lại đẹp về hình thức bạn nên rán qua cá trước khi kho. Cá được rán sơ qua trước khi kho sẽ thơm ngậy, không bị vỡ và có độ dai. Nếu không có thời gian để rán cá, bạn có thể dùng nước nóng khoảng 80 độ dội lên cá sau đó để ráo nước rồi tiến hành ướp và kho cá. Việc dội qua nước nóng sẽ làm cá hết mùi tanh và chất nhớt, mình cá săn chắc lại, không bị vỡ và lúc kho sẽ vô cùng thơm ngon.


    Cách kho cá ngon nhất bạn nên biết

    Sau khi sơ chế cá để hết mùi tanh, nhớt, bạn cần có bí quyết ướp và kho cá để có được món cá kho ngon không tanh. Với món cá kho, ở mỗi vùng miền sẽ có cách chế biến đặc trưng riêng nhưng vẫn cần có các gia vị như riềng, nghệ, sả đập dập và lót dưới đáy nồi. Còn các gia vị như gừng thái sợi, tỏi đập dập, muối, mắm, tương, hạt tiêu, ớt, nước hàng, mỗi loại một chút cho vừa sẽ được ướp vào bụng cá và thoa lên mình cá khoảng 20 phút. Tiếp đó xếp cá lên trên riềng, sả, thêm nước sôi vừa đủ rồi bắc lên bếp để kho.
    Kiên nhẫn chờ đợi 20 phút sau khi nồi cá sôi là cách kho cá ngon nhất và đẹp mắt nhất
    Kiên nhẫn chờ đợi 20 phút sau khi nồi cá sôi là cách kho cá ngon nhất và đẹp mắt nhất

    Trong quá trình kho cá, khi thấy cá sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp và chờ ít nhất khoảng 20 phút sau thì bật lại bếp, đun nhỏ lửa cho nồi cá sôi riu riu thì cho thêm chút nước hàng để màu cá kho vàng đều, đẹp mắt mà không đắng. Nhiều người thấy tắt bếp chờ khoảng 20 phút như vậy rất mất thời gian nên bỏ qua và cứ tiếp tục đun cho đến khi cá nhừ và cạn nước. Nhưng chính bí quyết đơn giản này lại là cách kho cá ngon nhất và bắt mắt nhất. Và lúc này, bạn có thể nêm nếm gia vị cho vừa miệng và thêm chút nước sôi để lấy nước cá rưới cơm nóng hoặc ăn với bún đều rất ngon miệng. Tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi cá nhừ và chuyển sang màu nâu bóng cánh gián đẹp mắt là được. Với cách kho cá không bị tanh mà ngon miệng, đẹp mắt này sẽ giúp bạn ghi điểm cao trong mắt người thân, bạn bè. Ngoài ra, tùy khẩu vị mà bạn có thể thêm thịt ba chỉ, nước dừa tươi, khế chua, dứa, bí ngòi, củ cải… vào kho cùng để cá không bị khô mà có vị béo ngậy.
    Chúc bạn thành công với cách kho cá ngon nhất này nhé! Để biết thêm cách chế biến các món ăn ngon từ cá bạn có thể xem tại website: http://casongda.com.vn/
  • left click me