Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Mách bạn cách nấu canh cá chép cho bà bầu an thai

Blog

  • Mách bạn cách nấu canh cá chép cho bà bầu an thai

  • Việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai không chỉ giúp bà bầu khỏe mạnh, an thai mà còn giúp bé phát triển toàn diện. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách nấu canh cá chép cho bà bầu an thai siêu hiệu quả.
    Cá chép nấu riêu cho bà bầu khỏe mạnh, bé phát triển toàn diện và thông minh
    Cá chép nấu riêu cho bà bầu khỏe mạnh, bé phát triển toàn diện và thông minh
     

    Tác dụng của cá chép với bà bầu

    Cá chép được biết đến là loại thực phẩm bổ dưỡng cho bà bầu và trẻ nhỏ. Bởi, trong Đông y, cá chép là một vị thuốc mang vị ngọt tính bình, chứa nhiều đạm và vitamin. Chính vì vậy cá chép có tác dụng lợi thủy tiêu thũng, khai vị kiện tỳ, hạ khí thông nhũ (lợi tiểu tiêu phù, tạo cảm giác thèm ăn đồng thời tăng cường hệ tiêu hóa, giúp thông sữa). Đặc biệt, đối với những trường hợp thiếu sữa sau sinh, động thai, bà bầu chán ăn, xanh xao gầy yếu… thì các món ăn, bài thuốc từ cá chép sẽ thấy được những hiệu quả rõ rệt. Đặc biệt, cá chép thích hợp nhất đối với những người lớn tuổi, phụ nữ đang thai nghén, phụ nữ cần tẩm bổ sau sinh, trẻ nhỏ biếng ăn…
    Ngoài ra, các nhà khoa học đã nghiên cứa và chỉ ra rằng, trong mỗi 100g thịt cá chép có chứa 17,6g protid; 25mg vitamin A; 4,1g lipid; 2,7mg vitamin PP; 0,09mg vitamin B2;  33mg Mg; 15,38mg Se; 2,08mg Zn; 1,27mg vitamin E… Do đó, rất thích hợp với phụ nữ đang thai nghén, phụ nữ cần tẩm bổ sau sinh, trẻ nhỏ biếng ăn, thấp còi… Để thấy được tác dụng của cá chép với bà bầu, hãy vào bếp ngay và học cách nấu canh cá chép cho bà bầu an thai.

    Nguyên liệu làm cá chép nấu riêu cho bà bầu

    - Cá chép 500g
    - Hành lá, thì là, gừng, tỏi, sấu, cà chua, mỗi thứ một ít
    - Gia vị: Mắm, muối, dầu ăn, mì chính, bột canh…, mỗi thứ một ít
    Cách nấu canh cá chép cho bà bầu vừa đơn giản, dễ làm lại bổ dưỡng
    Cách nấu canh cá chép cho bà bầu vừa đơn giản, dễ làm lại bổ dưỡng
     

    Cách nấu canh cá chép cho bà bầu khỏe mạnh, bé thông minh

    Bước 1: Cá chép mua về làm sạch, có thể rửa cá bằng muối, chanh hoặc nước vo gạo cho bớt tanh và cắt thành những khoanh nhỏ rồi để ráo nước.
    Bước 2: Tỏi, gừng bỏ vỏ, rửa sạch và giã nhỏ. Sau đó đem ướp cá, thêm chút gia vị vừa đủ tùy theo khẩu vị. Thời gian ướp cá khoảng 15 phút.
    Bước 3: Hành, thì là nhặt và rửa sạch, thái khúc nhỏ. Cà chua rửa sạch và thái múi cau. Sấu cạo vỏ, rửa sạch và khứa các đường để chóng nhừ.
    Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi rồi cho cá đã ngấm gia vị vào rán sơ qua cho vàng đều mặt ngoài thì gắp riêng ra bát hoặc đĩa.
    Bước 5: Bắc nồi nấu canh lên bếp, cho chút dầu ăn vào đun sôi rồi cho cà chua vào xào nhừ lấy màu. Tiếp đó cho một lượng nước đủ ăn vào đun sôi, thêm gia vị vừa miệng và cho sấu vào. Sau đó cho cá đã rán sơ qua vào đun sôi trở lại, vặn nhỏ lửa đun sôi khoảng 10 phút thì lật cá. Tiếp tục đun sôi khoảng 10 phút rồi cho rau thì là, hành lá thái nhỏ vào là được.
    Cách nấu cá chép cho bà bầu đơn giản, dễ làm mà lại rất bổ dưỡng. Vị thơm ngọt, dai dai của cá chép hòa quện với vị chua chua của sấu, chua ngọt của cà chua và mùi thơm của các gia vị đi kèm làm món ăn thêm đậm đà. Cách nấu canh cá chép cho bà bầu này đã được nhiều người áp dụng và thấy hiệu quả an thai rõ rệt. Để biết thêm tác dụng của cá chép với bà bầu tham khảo thêm món cá chép nấu riêu cho bà bầu bạn xem tại http://casongda.com.vn/blog
  • left click me