Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Làm ngay pizza cá đảm bảo cả nhà thích ngay từ miếng đầu tiên

Blog

  • Làm ngay pizza cá đảm bảo cả nhà thích ngay từ miếng đầu tiên

  • Cách làm pizza cá dưới đây bạn chỉ mất khoảng 20 phút là đã có một chiếc pizza nóng hổi thơm lừng.
     
    Nguyên liệu:
     
    Phần đế bánh:
    - 100g bột mì
    - 3g muối
    - ½ thìa cà phê bột nở (baking powder)
    - 100g sữa chua
     
    Phần nhân bánh:
    - 1 lát cá basa phi lê
    - 2 quả cà chua
    - 15ml tương ớt ngọt
    - 15ml tương cà
    - Một ít hạt tiêu đen
    - Phô mai Mozzarella
    - Dầu ăn
     
    Bước 1: Cá basa thái hạt lựu cho vào nồi nước đun sôi rồi vớt ra để ráo nước, thêm hạt tiêu vào trộn đều. Cà chua cho vào nồi đun sôi 15 giây rồi vớt ra bóc bỏ vỏ, thái nhỏ cà chua. Đổ một ít dầu ăn vào chảo đun nóng, cho cà chua vào đun cho chín mềm rồi thêm tương ớt, tương cà và 1 thìa nước vào đảo đều. Khi sốt cà chua sôi thì đổ cá vào đảo chung, đun cho xốt cá sánh lại thì đổ ra bát.
     

    Bước 2: Rây bột mì vào thố, thêm bột nở và muối vào trộn đều sau đó đổ sữa chua vào nhào thành khối bột dẻo mịn. Dùng thanh cán bột, cán khối bột thành tấm tròn mỏng, đường kính bằng khuôn nướng. Rắc một ít bột khô lên khuôn nướng.
     

    Bước 3: Đặt tấm đế bánh vào khuôn. Quét một lớp sốt cà chua vừa nấu lên trên, tiếp đó rắc đều một lớp mỏng phô mai lên trên. Tiếp đó cho sốt cá cà chua đã đun vào dàn đều. Cuối cùng rắc một lớp phô mai lên trên. Cho khay bánh vào lò nướng đã làm nóng ở 205 độ C, nướng bánh trong khoảng 10-15 phút là bánh chín.
     

    Món pizza là món ăn khá quen thuộc với nhiều loại nhân khác nhau như thịt bò, xúc xích, gà nấm hay pizza tôm. Tuy vậy, món pizza cá nghe có vẻ khá mới lạ phải không bạn? Cách làm món pizza cá trên đây, vừa đơn giản nhưng lại khá thơm ngon đấy.
     
    Chúc bạn thành công với món pizza cá cực ngon này nhé!
     
    (Nguồn: DGC)
  • left click me