Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Vì sao cá ngần vừa bé vừa đắt nhưng vạn người mê

Blog

  • Vì sao cá ngần vừa bé vừa đắt nhưng vạn người mê

  • Cá ngần sống tự nhiên ở vùng lòng hồ sông Đà và chỉ xuất hiện nhiều vào độ tháng 5, tháng 6 mỗi năm. Lúc này, cá thường nổi thành từng đàn trên mặt nước. Người dân sinh sống khu vực ven sông Đà thường đem vợt ra vớt cá về ăn. Những năm gần đây, nhu cầu thưởng thức loài cá đặc sản này càng tăng cao, nhiều hộ dân còn sắm những chiếc thuyền để chèo ra sông bắt cá đem bán.
     

    Cá ngần còn có tên gọi khác là cá thủy tinh, cá sữa, cá nến. Đây là loài cá nhỏ bằng đầu đũa, dài chừng 5-7cm, không xương. Cá có màu trắng đục như sữa, mềm như sợi bún.
     

    Cá ngần chiên giòn có mùi thơm và vị ngọt tự nhiên. Cá ngần rất dễ ăn và có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như chiên giòn, nấu canh chua, làm chả lá lốt hay làm gỏi…
     
     

    Vị ngọt, thơm và mềm của cá dễ dàng mê hoặc bất kì ai lần đầu thưởng thức. Lạ ở chỗ, những con cá tuy bé và không xương nhưng lúc được nấu chín thì lại rất dai mà không hề nhũn nát. Do vậy, không chỉ người lớn mà trẻ con cũng rất mê loại cá này. Một số bà mẹ còn kì công tẩm ướp gia vị rồi chiên giòn giống như bim bim để làm đồ ăn vặt cho lũ trẻ.
     
     

    Giờ đây cá ngần sông Đà không chỉ được người dân quanh khu vực sông ưa chuộng mà còn được nhiều du khách gần xa biết đến và yêu thích. Ngày ngày, những mớ cá trắng phau được phủ đầy đá, nằm gọn gẽ trong thùng xốp vẫn rong ruổi trên các xe ô tô khách về với mọi miền.

    Quý khách hàng có nhu cầu mua cá ngần vui lòng liên hệ:
    CÁ SÔNG ĐÀ - CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Hotline: 0987 281 717 / 0911 123 169
    Email: cuongthinhfish@gmail.com 
    Website: http://casongda.com.vn/

  • left click me