Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Những tác dụng tuyệt vời của cá trắm đen

Blog

  • Những tác dụng tuyệt vời của cá trắm đen

  • Cá là thực phẩm dễ tiêu hóa, mỡ của cá là một loại axit không no có tác dụng chống lão hóa với người lớn tuổi & phát triển trí não tốt với trẻ em. Cá là một loại thực phẩm được dùng phổ biến trong các bữa ăn của gia đình việt cũng như các nước từ phương Đông. Nghiên cứu chỉ ra rằng cá không chỉ là một loại thức ăn bổ dưỡng mà nó còn có nhiều tác dụng trong việc chữa bệnh.
     

    Tác dụng tuyệt vời của cá trắm đen như thế nào? 
    Món ăn làm từ cá trắm đen được cho là thượng phẩm của các loài cá nước ngọt. Được cho là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, không gây ra các bệnh tật nguy hiểm. Cá trắm đen giúp bổ tỳ vị, khí huyết, thích hợp với các chứng tỳ vị hư hàn, gầy yếu, biếng ăn, mệt mỏi, suy dinh dưỡng…
     
    Về giá trị dinh dưỡng thì trong 100g thịt cá trắm đen thì: 91 kcal, 17g protein, 2,6g lipid, 57mg canxi, 145mg phospho, 0.1mg sắt. Cá trắm đen rất dễ chế biến, bạn có thể làm nên các món ăn như: cháo cá trắm đen cho người suy nhược cơ thể, hay cá trắm đen kho.
     

    Một số cách chế biến món ăn từ cá trắm đen:
    - 1 cá trắm đen khoảng 1kg bỏ vây, ruột và rửa sạch đi, khứa rãnh 2 bên thân của cá, rồi để lên đĩa hấp chín tới rồi bỏ gừng tươi, hành, rượu, ít mì chính rồi hấp tiếp cho chín hẳn rồi ăn nóng.
    - 1 con cá trắm đen 1 kg, giá đỗ 500g, mầm tỏi 10g thái đoạn. Các gia vị để ướp cá, sau đó giá vàng nấu cùng với giá, tỏi thành canh rồi thưởng thức.
    - Cá trắm đen thái miếng 100g, mướp 300g. Cá gián giòn lên, mướp gọt vỏ rồi thái khúc khoảng 3cm, rồi thái sợi cho vào nồi nước sôi một lúc rồi với ra để ráo nước. Sau đó dùng nấu sôi cho hành gừng rượu và cá vào nấu, vớt bọt nấu sôi khoảng 5p rồi cho mướp vào, rồi thưởng thức.
    - Cá trắm đen 500g, với 3 lát gừng với lượng gạo vừa đủ để nấu món cháo cá trắm đen.
     

    Trên đây là những tác dụng tuyệt vời của cá trắm đen mà bạn cần biết để chế biến cho gia đình một món ăn ngon nhất ! Chúc gia đình bạn luôn vui vẻ đầm ấm…
    Nguồn: Sưu tầm
     
    Quý khách hàng có nhu cầu mua cá trắm đen vui lòng liên hệ:
    CÁ SÔNG ĐÀ - CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. 
    Hotline: 0987 281 717 / 0911 123 169
    Email: cuongthinhfish@gmail.com 
    Website: http://casongda.com.vn/

  • left click me