Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » 6 lí do thuyết phục bạn nên ăn cá mỗi ngày

Blog

  • 6 lí do thuyết phục bạn nên ăn cá mỗi ngày

  • Cùng nằm trong nhóm thực phẩm giàu chất đạm, tuy nhiên vẫn có nhiều tranh cãi về việc chọn cá hay chọn thịt (chứa protein) để bổ sung dinh dưỡng cho bữa ăn. Trên thực tế nhiều lời khuyên đưa ra nên chọn cá cho bữa ăn. Nếu vẫn còn băn khoăn về điều đó, hãy cùng mùa gió heo may lướt qua những lợi ích mà cá mang lại.
     

    Nhiều bà nội trợ rất ít mua cá, xu hướng chọn thịt cho bữa ăn hiện nay chiếm đa số và trở thành thói quen trong bữa ăn gia đình. Nếu chúng ta biết rõ hơn tác dụng sức khỏe và giá trị dinh dưỡng mà cá mang lại cho sức khỏe, có lẽ ưu tiên trong việc chọn nguồn bổ sung protein cho bữa ăn sẽ thay đổi.
     
    Tốt cho thị lực
    Ăn cá tốt cho mắt là điều ai cũng biết. Nguồn omega 3 có trong cá là chất vô cùng cần thiết trong việc bảo vệ và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng ở người lớn tuổi. Bổ sung nhiều omega 3 trong thực đơn, được chứng minh là giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng đến 31%, đồng thời cũng cải thiện thị lực đáng kể.
     
    Cùng với sự gia tăng tuổi tác, thị lực của người cao tuổi sẽ suy giảm, dẫn đến thoái hóa võng mạc. Đối với người trẻ hay làm việc, tiếp xúc nhiều với máy vi tính, hoạt động của mắt hầu hết thời gian trên các thiết bị công nghệ dễ dẫn đến hiện tượng cận, loạn thị thì bổ sung cá vào chế độ ăn là điều cần thiết để bảo vệ thị lực.
     

    Ngăn ngừa bệnh tim mạch
    Tim mạch là căn bệnh dễ bắt gặp ở người cao tuổi và rất dễ dẫn đến tử vong. Theo thống kê, bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở người lớn. Nghiên cứu phát hiện ra rằng, mỗi tuần bổ sung 2 bữa cá vào thực đơn, tức là sẽ tiêu thụ khoảng 2 gam axit béo omega-3, có thể làm giảm nguy cơ đột tử do bệnh tim khoảng 36%, và có thể giảm 17% các ca tử vong.
     
     

    Tốt cho hệ thần kinh não bộ
    Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu cá giàu omega 3 và axit béo được xem là một thực phẩm ăn uống bổ sung quan trọng để tăng cường sức khỏe não bộ. Duy trì chế độ dinh dưỡng có cá trong khoảng 6 tháng, trí não sẽ được cải thiện đáng kể.
     
    Các nhà nghiên cứu cũng tin rằng axit béo omega 3 có thể ảnh hưởng đến chức năng bộ nhớ. Đối với người ở độ tuổi trung niên việc suy giảm trí nhớ hay tệ hơn là mắc các bệnh như Alzheimer là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Vì vậy một chế độ ăn có cá là hoàn toàn cần thiết.
     
    Kẻ thù của viêm khớp dạng thấp
    Nhiều người quan niệm viêm khớp dạng thấp không nên ăn cá hoặc các sản phẩm từ cá để tránh bổ sung nguồn đạm không cần thiết cho cơ thể, dễ khiến bệnh trạng thêm trầm trọng. Tuy nhiên quan niệm trên là hoàn toàn sai lầm. Mỗi ngày tiêu thụ khoảng 210mg axit béo omega-3, tương đương khoảng mỗi tuần ăn hơn một con cá (nguyên mỡ cá) hoặc 4 phần cá nạc, có thể làm giảm nguy cơ viêm khớp dạng thấp khoảng 52%. Như vậy việc bổ sung vừa đủ lượng cá cơ thể cần không những hại cho cơ thể mà ngược lại còn có lợi.
     

    Kéo dài tuổi thọ
    Một nghiên cứu đã tiến hành sau 16 năm quan sát cho thấy rằng, ăn cá thực sự có thể giúp con người sống lâu hơn. Các nhà nghiên cứu nhận thấy việc sử dụng axit béo từ cá có thể làm giảm tỷ lệ tử vong xuống 27%. Nhóm người thường xuyên ăn cá có thể sống thọ nhiều hơn 2 năm so với những người ít ăn cá. Đó cũng là bí quyết quan trọng giúp người Nhật sống lâu và thọ.
     
    Bảo vệ da
    Dầu cá mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho làn da, điều tiết sự phân giải chất nhờn trên da, có tác dụng bảo vệ da và duy trì độ ẩm.
     
    Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy, người ăn nhiều cá có thể chăm sóc da hiệu quả hơn, bảo vệ da khỏi tia tử ngoại (UV), giúp bảo vệ collagen, ngăn chặn tình trạng lão hóa da, sinh ra các nếp nhăn hoặc chùng xuống.
     
    Một loạt các lí do trên ắt hẳn đã khiến bạn hiểu rõ hơn về cá cũng như công dụng về nó. Bổ sung cá trong thực đơn mỗi ngày là cách thông minh để duy trì sức khỏe gia đình bạn.


    Nguồn: Sưu tầm
    Quý khách hàng có nhu cầu mua cá vui lòng liên hệ:
    CÁ SÔNG ĐÀ - CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Hotline: 0987 281 717 / 0911 123 169
    Email: cuongthinhfish@gmail.com 
    Website: http://casongda.com.vn/
     

  • left click me