Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Bí quyết nấu lẩu cá diêu hồng chua cay kiểu miền Nam ngon tuyệt

Blog

  • Bí quyết nấu lẩu cá diêu hồng chua cay kiểu miền Nam ngon tuyệt

  • Lẩu cá diêu hồng chua cay kiểu miền Nam không khó làm mà lại thơm ngon lạ miệng. Để thay đổi khẩu vị cho cả nhà vào ngày cuối tuần se lạnh, hãy cùng chúng tôi vào bếp ngay bạn nhé!
    Cách nấu lẩu cá diêu dồng chua cay kiểu miền Nam đơn giản mà hấp dẫn
    Cách nấu lẩu cá diêu dồng chua cay kiểu miền Nam đơn giản mà hấp dẫn
     

    Nguyên liệu làm lẩu cá diêu hồng chua cay

    Cách làm lẩu cá diêu hồng ngon kiểu miền Nam cần chuẩn bị nguyên liệu cầu kỳ như:
    - 1 con cá diêu hồng to, loại trên 1kg cho thịt thơm ngon, săn chắc
    - 0,5 kg xương ống lợn
    - 3 cây dọc mùng
    - Rau muống, rau cần, mỗi loại với một lượng vừa đủ cho gia đình bạn
    - 3 quả cà chua to
    - 1 quả me chua to
    - ¼ quả dứa chín
    - Rau xà lách, thì là, tía tô, kinh giới, húng quế, rau mùi, rau ngổ, hành lá, sả, mỗi thứ một ít.
    - Hành khô, tỏi khô, ớt, gừng, mỗi thứ một ít
    - Gia vị: Mắm, muối, sa tế, hạt nêm, dầu ăn…
    - Bún rối 1 lượng đủ cho gia đình bạn
    Cách làm lẩu cá diêu hồng ngon giúp bữa ăn cuối tuần thêm hương sắc
    Cách làm lẩu cá diêu hồng ngon giúp bữa ăn cuối tuần thêm hương sắc
     

    Cách nấu lẩu cá diêu dồng chua cay kiểu miền Nam

    Cách làm lẩu cá diêu hồng ngon rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước dưới đây:
    Bước 1: Cá diêu hồng mua về làm sạch, cắt khúc với cá to và rửa lại bằng muối, chanh cho sạch. Tiếp đó khía những đường chéo trên thân cá để cho dễ ngấm gia vị và nhìn đẹp mắt.
    Bước 2: Xương ống lợn rửa sạch với muối và đem ninh lấy nước dùng. Trong quá trình ninh xương nhớ hớt bọt để nước dùng trong, ngọt.
    Bước 3: Gừng, sả, tỏi, hành khô bỏ vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ. Sau đó đem ướp vào cá, thêm chút bột nêm, muối. Ướp khoảng 15 phút cho cá ngấm đều gia vị.
    Bước 4: Rau muống, rau cần, xà lách, tía tô, kinh giới, húng quế, rau mùi, tất cả nhặt và rửa sạch, để riêng mỗi loại. Thì là, hành lá, rau ngổ nhặt, sửa sạch và thái khúc vừa phải.
    Bước 5: Cà chua rửa sạch thái múi cau. Dứa thái miếng mỏng vừa ăn. Me cạo vỏ rửa sạch. Dọc mùng tước vỏ, cắt chéo thành những miếng nhỏ vừa ăn rồi bóp chút muối sau đó rửa sạch cho bớt ngứa.
    Bước 6: Bắc nồi lên bếp cho chút dầu ăn vào phi thơm hành tím. Tiếp đó cho cà chua vào xào nhừ lấy màu. Sau đó cho chắt nước xương ninh vào nồi cà chua phi nhừ để làm nước lẩu. Cho me chua vào nước lẩu luộc chín, nghiền nát gạn nước chua vào nồi lẩu, bỏ vỏ, hạt.
    Bước 7: Thả những miếng cá đã ướp gia vị vào nồi nước lẩu, đun sôi khoảng 5 phút thì cho dứa, dọc mùng vào đun sôi trở lại thì cho rau ngổ, thì là, hành lá thái khúc nhỏ vào. Cho thêm chút sa tế vào nồi lẩu và nêm nếm gia vị vừa miệng là được.
    Lẩu cá diêu hồng chua cay kiểu miền Nam hoàn chỉnh phải có màu vàng đẹp mắt của cà chua phi nhừ, mùi thơm của các nguyên liệu, gia vị đi kèm hòa quện với vị chua cay ngòn ngọt hấp dẫn. Cách làm lẩu cá diêu hồng ngon, đơn giản này sẽ giúp ngày cuối tuần của gia đình bạn thêm hương sắc. Món ngon này được nhúng rau muống, rau cần và các loại rau thơm, ăn kèm với bún trong tiết trời lành lạnh là ngon hết ý. Bạn có thể tham khảo thêm cách chế biến các món ăn ngon từ cá diêu hồng tại http://casongda.com.vn/blog
     
  • left click me