Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Lợi ích của cá tầm đối với sức khỏe

Blog

  • Lợi ích của cá tầm đối với sức khỏe

  • Cá tầm là loài cá quý hiếm được biết đến bởi trứng của nó đắt giá huyền thoại, có đến 95% dân số thế giới chưa được nếm qua mùi vị của món trứng cá muối, loại đồ ăn được gọi là vàng đen cho sức khỏe.
     

    Trứng cá đen thường được bán buôn trên thị trường với giá từ 1.500 - 6.000 USD/kg, trong khi loại hiếm gặp như trứng cá tầm Beluga hoặc Kaluga có thể lên tới 10.000 USD/kg. Trong số các loại trứng cá muối, trứng cá tầm muối là loại đắt giá nhất, là món khoái khẩu của giới thượng lưu phương Tây hoặc những ai có nhu cầu tìm kiếm nguồn thực phẩm bổ dưỡng có chứa nhiều dưỡng chất như canxi, phot-pho, protein, magie, sắt và đủ loại vitamin B12, B6, B2, B44, A, C và D. Theo các nghiên cứu khoa học, trứng cá tầm còn có các khoáng chất acginin và histidin cùng nhiều loại axit amin như omega-3, lysine, isoleucine, methionine... Các chất này có thể giúp làm giảm nguy cơ trầm cảm, ngăn ngừa các bệnh về tim. Trứng cá tầm còn được gọi là "thức ăn tình yêu" do hợp chất arginine trong trứng cá có tác dụng tăng lưu thông máu. Giá trị dinh dưỡng đặc biệt, tác dụng giúp cơ thể an thần, sung mãn trong chuyện chăn gối là điều không còn phải tranh luận ở Nga và các nước châu Âu, Mỹ... Trứng cá tầm muối là món ăn "chơi", không phải món ăn chính trong bữa ăn. Trứng cá quý đến mức, những đồ ăn kèm theo thường chỉ là những thứ ít mùi vị để tránh mất đi mùi hương giống hương hoa quả đặc trưng của trứng cá.
     

     
    Đồ ăn kèm theo tốt nhất là vài miếng bánh quy giòn, mấy lát chanh; rượu tốt nhất cũng là dòng voska, ít mùi vị. Như một quy định bất thành văn, trong bữa thưởng thức trứng cá, mỗi người không được ăn quá 50 gram, tương đương 2 thìa cà phê. Ai ăn quá số lượng đó bị coi là người thiếu lịch thiệp. Một so sánh phàm tục bằng hiện kim, nếu ai đó ăn một thìa trứng cá, tức là đã “bay” đứt một chỉ vàng. Hầu hết trứng cá tầm trên thị trường là trứng cá tầm nuôi, trong khi đó, nguồn cá tầm tự nhiên ngày càng khan hiếm. Trứng cá tầm được xem là món ăn quý phái bởi nguồn gốc, giá trị dinh dưỡng và quá trình sản xuất nghiêm ngặt, bởi thế cách dùng món ăn này được nâng lên thành nghệ thuật.
    Nguồn: Sưu tầm

    Quý khách hàng có nhu cầu mua cá tầm vui lòng liên hệ:
    CÁ SÔNG ĐÀ - CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Hotline: 0987 281 717 / 0911 123 169
    Email: cuongthinhfish@gmail.com 
    Website: http://casongda.com.vn/
     
  • left click me